CP FOTON AUV มินิบัส มาตรฐานยุโรปนั่งสบายแอร์เย็นเฉียบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ซีพี โฟตอน แนะนำ CP FOTON AUV รถโดยสารขนาด 7.3 เมตร 20+1 ที่นั่ง หรือรถมินิบัส แบบนำเข้าทั้งคัน ที่ได้รับการออกแบบและผลิตตามมาตรฐานยุโรป ในระดับเวิลด์คลาส ทั้งภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง รวมถึงระบบช่วงล่าง ซึ่งให้ความนุ่มนวล สมกับเป็นรถโดยสารโดยเฉพาะ

CP FOTON AUV ให้ความสะดวกสบายในการขึ้น-ลง ด้วยระยะต่ำสุดจากพื้นเพียง 180 มม. กับมิติตัวถัง กว้างxยาวxสูง 2,230 x 7,300 x 3,030 มม. ระยะช่วงล้อ 4,000 มม. ส่งผลให้ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางสะดวกสบาย รวมไปถึงช่องเก็บสัมภาระที่มีทั้งภายนอกและภายในตัวรถ สามารถเก็บสัมภาระได้อย่างจุใจ เบาะนั่งโดยสารมีขนาดกว้าง นั่งสบาย รวมไปถึงที่นั่งคนขับ ซึ่งมีทัศนวิสัยดี จากกระจกหน้าบานหน้าที่กว้าง รวมถึงกระจกข้างซึ่งติดตั้งในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย พร้อมกันนี้ยังให้ความมั่นใจด้วยตัวถังรถชุบกันสนิมทั้งคัน เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน

 

CP FOTON AUV เหนือกว่าด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบให้มีความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นชุดเครื่องเสียงและลำโพง ระบบปรับอากาศ 68,249 BTU เย็นฉ่ำทั่วถึงทุกที่นั่ง ประตูทางออกผู้โดยสาร เปิด-ปิด ด้วยระบบลม ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ ระบบกล้องวงจรปิด CCTV 4 จุด พร้อมหน่วยความจำ 500G ที่สามารถปรับทิศทางได้

CP FOTON AUV ด้านสมรรถนะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ระดับเวิลด์คลาส Cummins รุ่น ISF 3.8S3154 ซึ่งเป็นขุมพลังดีเซล คอมมอนเรล ไดเร็กต์อินเจ็กชั่น เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ แบบ 4 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 3.760 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 154 แรงม้า ที่ 2,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 491 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200-1,900 รอบต่อนาที ซึ่งถือเป็นสมรรถนะที่เหมาะกับทุกการใช้งาน ให้กำลังสูง ด้วยรอบบิดที่ต่ำ ขับง่าย สะดวก ประหยัดน้ำมัน โดยระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ของ ZF รุ่น ZF6S500-M ที่ทำงานร่วมกับระบบคลัตช์ควบคุมด้วยไฮดรอลิก ไดอะแฟรมสปริง แบบแผ่นเดียว โดยมีลมดันช่วย ในขณะที่เพลาหน้าเป็นแบบรีเวอร์ส เอลเลียต ไอบีม รับน้ำหนัก 3,000 กก. และเพลาหลังแบบไฮปอยด์ รับน้ำหนัก 5,500 กก. ให้อัตราทดต่อเนื่อง ออกตัวดี โดยตัวรถมีน้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 5,900 กก. พร้อมถังน้ำมันความจุ 120 ลิตร รองรับการเดินทางไกล

CP FOTON AUV ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังแบบพาราโบลิกสปริง พร้อมโช้คอัพแบบ Double-action และเหล็กกันโครง ด้านระบบพวงมาลัยเป็นแบบลูกปืนหมุนวน พร้อมระบบพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง ที่มีรัศมีวงเลี้ยว 8 เมตร ขณะที่ระบบเบรกเป็นระบบลม Full Air Brake พร้อมเบรกไอเสีย และ ABS โดยด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรก และด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก

CP FOTON AUV ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับและผู้โดยสาร ด้วยการจัดวางประตูฉุกเฉินในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ง่าย พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยครบครัน ทั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 2 จุด และ 3 จุด ตามมาตรฐานผู้ผลิต ค้อนทุบกระจก 4 จุด สัญญาณกันขโมย ถังดับเพลิง และระบบดับเพลิงในห้องเครื่องแบบอัตโนมัติ

CP FOTON AUV วางจำหน่ายแล้วที่โชว์รูม ซีพี โฟตอน ทุกแห่งทั่วประเทศ พร้อมการรับประกัน 3 ปี / 100,000 กิโลเมตร