ฮอนด้า Step WGN 2022 MINI MPV สำหรับคนรักครอบครัว

อีตั้น กรุ๊ป ทยอยนำเข้ารถยนต์ mini MPV หลากหลายรุ่นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหารถยนต์สไตล์ครอบครัว และล่าสุดอีตั้นนำเข้ารถยนต์ mini MPV รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Honda พร้อมเปิดตัวเป็นครั้งแรก และนำเข้ามาให้ได้สัมผัสเป็นที่แรกในประเทศไทย

สร้างความฮือฮาใหม่ให้กับวงการตลาดรถยนต์นำเข้า กับรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง mini MPV ทรงกล่องสุดล้ำ “New Step Wagon 2022” ด้วยการอัพเกรดโฉมใหม่ครั้งใหญ่ มีดีไซน์ที่มินิมอลมากกว่าเดิม ออกแบบมาเพื่ออํานวยความสะดวก เพิ่มความสบาย พร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ mini MPV ที่มีความโดดเด่นด้านความอเนกประสงค์ตัวจริง

สําหรับ “New Step Wagon 2022” mini MPV ที่ปัจจุบันถูกพัฒนามาถึงเจเนอเรชั่นที่ 6 ปรับดีไซน์ใหม่เน้นความหรูหราแต่ใส่ความมินิมอลเรียบง่ายมากกว่าเดิม ยังคงมีขนาดกะทัดรัด ทรงกล่องตามสไตล์ Step Wagon เหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่มองหาความทันสมัย ตอบรับความต้องการของครอบครัวขนาดกลาง มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันที่คล่องตัว ชอบรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีความโดดเด่น พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ให้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

“New Step Wagon 2022” นี้ ได้ถูกออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ทางบริษัทผู้ผลิตมีความต้องการที่จะให้รถรุ่นนี้ ได้เติมเต็มความสุขร่วมกันภายในครอบครัวทุกครั้งเมื่อได้ขับขี่ โดยรถคันนี้ได้รวบรวมคุณค่าของความเป็นรถอเนกประสงค์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ทรงกล่องที่หรูหราเรียบง่าย ภายในที่ลงตัว ทั้งยังเพิ่มเติมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารให้มีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยีเพื่อการขับปลอดภัย Honda Sensing เวอร์ชั่นล่าสุดแบบเต็มระบบ

“New Step Wagon 2022” เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง กับการอัพเกรดโฉมใหม่ครั้งใหญ่ พร้อมด้วยนวัตกรรมที่อัดแน่นมาเต็มคัน เพิ่มความหรูหรา แต่ยังคงความเรียบง่ายให้ดูทันสมัย ชูจุดเด่นด้วยการออกแบบให้เป็นรถยนต์ที่เหมาะสําหรับครอบครัว ดังนั้น จึงเน้นเรื่องความสะดวกสบายของผู้โดยสารเป็นสําคัญ “New Step Wagon 2022” จาก อีตั้น กรุ๊ป มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Step WGN Air , Step WGN Spada และ Step WGN Spada Premium Line พร้อมทั้งสามารถเลือกได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และไฮบริด e:HEV


เครื่องยนต์เบนซิน รหัส L15C VTEC DOHC ขนาด 1500 ซีซี เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กําลังสูงสุด 150 PS ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 203 นิวตันเมตร ที่ 1,600-5,000 รอบ/นาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

เครื่องยนต์ e:HEV แบบ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (Hybrid i-MMD) รหัส LFA-H4 ขนาด 2000 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 145 PS ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ 2 ตัว รหัส H4 มอเตอร์ตัวที่ 1 ทำหน้าที่ปั่นกระแสไฟไปยังแบตเตอร์รี่ มอเตอร์ตัวที่ 2 มีหน้าที่ส่งกำลังไปยังเกียร์ e-CVT ทำงานควบคู่กับชุดคลัตช์ที่ต่อพ่วงกับเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 184 PS แรงบิดสูงสุดที่ 315 นิวตันเมตร

โดยที่ เมื่อใช้ความเร็วต่ำ จะใช้กำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน และจะตัดเข้าเครื่องยนต์เมื่อใช้ความเร็วสูง ขับเคลื่อนล้อหน้า แบตเตอรี่ แบบลิเทียมไอออน ขนาด 7.2 KW

ภายนอก “New Step Wagon 2022” มินิตัวถังทรงเหลี่ยม มีความยาวตัวรถอยู่ที่ 4,830 มม., กว้าง 1,750 มม., สูง 1,840 มม., มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED ทรงเหลี่ยมเชื่อมเข้ากับกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ถูกตกแต่งด้วยกรอบโครเมียม โดยรุ่น Spada จะถูกเสริมความหรูหราด้วยแถบโครเมียมบริเวณกันชนหน้า-หลัง และชายประตู มาพร้อมกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่รอบคันเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยให้กับทุกที่นั่ง

ขณะที่ไฟท้ายถูกออกแบบให้เป็นแนวตั้งกลืนไปกับเสา D-pillar ช่วยเพิ่มความหรูหราขึ้นได้เป็นอย่างดี ประตูข้างบานสไลด์ไฟฟ้า และล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 16 นิ้ว และ 17 นิ้ว (รุ่น Spada Premium Line)

ภายในห้องโดยสาร “New Step Wagon 2022” ตกแต่งด้วยสี black piano ยังคงความเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัวเช่นเดิม จุดเด่นด้วยห้องโดยสารที่ใหญ่และกว้างมากขึ้น แผงคอนโซลหน้ายังคงความเรียบง่าย และใช้งานง่าย พร้อมจอมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว โดดเด่นด้วยหน้าจอ Infotainment พร้อมระบบ Honda CONNECT Navigate ที่มีขนาดใหญ่ถึง 11.4 นิ้ว

รวมถึงการตกแต่งรูปแบบใหม่ เบาะที่นั่งแบบ 3 แถว เบาะนั่งตอนที่ 2 ปรับเอนและเลื่อนขึ้น-ลง/ซ้าย-ขวาได้ มาพร้อมที่วางแขนและเบาะรองน่อง รวมถึงโต๊ะพับสำหรับวางของ และเบาะแถวที่ 3 สามารถพับเก็บให้ราบไปกับตัวพื้นรถ ทำให้สามารถบรรจุสัมภาระในการเดินทางได้มากขึ้น ตัวเบาะรุ่นใหม่ สิทธิบัตรใหม่ของ Honda FABTECH Fabic สามารถกันเปื้อน คราบน้ำ ของเหลว รวมไปถึงน้ำมัน ทำให้ทำความสะอาดง่าย และยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอัดแน่นมาแบบครบครัน อาทิ ช่องเสียบ USB (Type C) 5 จุด / ถาดวางของ / ช่องวางแก้ว และอีกมากมาย เรียกได้ว่าโดดเด่นด้านความอเนกประสงค์ตัวจริง

นอกจากนี้ “New Step Wagon 2022” ยังมีการเพิ่มระบบความปลอดภัย “Honda Sensing” เวอร์ชั่นล่าสุดแบบเต็มระบบมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วย

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า
  • ระบบช่วยหักหลบพวงมาลัยป้องกันชนคนเดินทางเท้า
  • ระบบแจ้งเตือน เมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ
  • ระบบหยุดรถอัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ตรวจจับเส้นแบ่งเลน
  • ระบบจดจำป้ายจราจร

Highlight สําคัญของ “New Step Wagon 2022” ก็คือฟีเจอร์ที่อํานวยความสะดวกสําหรับผู้โดยสาร ที่ยังคงที่นั่ง 3 ตอน ออกแบบมาเพื่อครอบครัวโดยเฉพาะ ด้วยการเพิ่มความสะดวกด้วยประตูฝาท้ายกดเปิดที่สมาร์ทคีย์หรือสวิตช์ตรงประตูท้าย ระบบเปิด-ปิดประตูข้างแบบ one touch เพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังสะดวกสบายตลอดการเดินทางด้วยหมอนรองคอแบบ VIP ทรงมิกกี้เม้าส์ จอหน้ารองรับการเชื่อมต่อจาก Apple Car Play และ Android Auto ท่านที่สนใจสามารถเข้ามาสัมผัส และเปิดประสบการณ์กับโฉมใหม่ “New Step Wagon 2022” ราคาเริ่มต้นที่ 2.65 – 2.85 ล้านบาท พร้อมเปิดรับจองและสัมผัสตัวจริงได้แล้ววันนี้!!

สัมผัสตัวจริงได้ที่โชว์รูมของอีตั้น กรุ๊ป ทั้ง 3 สาขา ทั่วประเทศ ได้แก่ สาขาศรีนครินทร์ สาขารัชดาภิเษก และสาขาเชียงใหม่ 0-2789-9998 www.eton-import.com, https://www.facebook.com/ETONIMPORTGROUP, Instargram: etongroup และ Line: @etongroup