ค่ายรถดัง เปลี่ยนรถคันใหม่ให้ลูกค้า หลังศูนย์บริการนำรถไปประสบอุบัติเหตุ

ค่ายรถดัง เปลี่ยนรถคันใหม่ให้ลูกค้า หลังศูนย์บริการฯนำรถไปประสบอุบัติเหตุ
ภาพจากมติชน

สาวนำรถเข้าซ่อมศูนย์ แต่รถถูกชนพังยับ ผู้บริหารค่ายรถดังประเทศไทย ยอมเปลี่ยนรถคันใหม่ให้

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 มติชนรายงานว่า นางสาวพร้อมสิริ นามมุงคุณ อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากทางศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากได้นำรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า เข้าใช้บริการซ่อมที่ศูนย์บริการ

โดยหลังจากซ่อมเสร็จพนักงานของศูนย์ได้ขับรถเตรียมนำมาส่งมอบให้ แต่ระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน ทำให้รถยนต์ของนางสาวพร้อมสิริได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งนางสาวพร้อมสิริได้ยื่นข้อเสนอเพื่อให้ทางศูนย์บริการรับผิดชอบ คือ 1.ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมาก และรถเพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์ 18,000

และ 2.ให้ศูนย์นำรถคันที่ชนไปจัดการด้วยการขายซาก โดยนำเงินมาปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้กับทางนางสาวพร้อมสิริ แต่ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริง ๆ ทางนางสาวพร้อมสิริขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท แต่ทางศูนย์ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และยื่นข้อเสนอซ่อมรถคันเดิมให้เป็นจำนวนเงินกว่า 200,000 บาท พร้อมมอบเงินชดเชยให้จำนวน 30,000 บาท ทำให้ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้นั้น

ภาพจาก มติชน
ภาพจาก มติชน

ล่าสุด วานนี้ (18 ส.ค.) ผู้บริหารค่ายรถยนต์ดังกล่าว พร้อมด้วยตัวแทนศูนย์บริการ ได้เข้าเจรจากับนางสาวพร้อมสิริอีกครั้ง โดยครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงปัญหาที่เกิดขึ้นกันได้ด้วยดี โดยนางสาวพร้อมสิริได้โพสต์ภาพ และข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยความคืบหน้าในการเจรจาตกลงกันในครั้งนี้ว่า

การเจรจาเงื่อนไขกับทางศูนย์บริการอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากการเจรจาครั้งนี้มาพร้อมกับคำขอโทษอย่างจริงใจ และตรงไปตรงมาจากผู้บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณมาซาโอะ สึสึมิ รองประธานฝ่ายการตลาด และการขาย คุณบัญชา การุณสุนทวงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย คุณอภินันท์ อรุณินทร์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารประสบการณ์ และความพึงพอใจลูกค้า พร้อมทั้งฝ่ายบริหารศูนย์บริการดังกล่าว

ซึ่งการเจรจาครั้งนี้เป็นไปอย่างง่ายดายและราบรื่น สิ่งที่ตนได้รับเหนือความคาดหวังไปมาก โดยคุณมาซาโอะ เสนอความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอโอกาสให้ทางนิสสันได้ดูแลต่อด้วยข้อเสนอดังนี้

1.รถยนต์คันใหม่ Nissan Almera 1.0 V Turbo (MY 2022) โดยตนสามารถผ่อนชำระงวดรถคันนี้ต่อไป ในงวดที่ 17 จนครบสัญญา ในราคาค่างวดเดิมของรถคันเดิมที่สูญเสียไป

  1. Save Safe Platinum Package 5 ปี และ Extended Warranty 2 ปี สำหรับรถยนต์คันใหม่

โดยตนได้ตอบตกลงข้อเสนอดังกล่าว พร้อมกับขอบคุณทีมผู้บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และให้ความเป็นธรรมกับตนจนเรื่องราวจบลงไปได้ด้วยดี พร้อมกับการพูดคุยประเด็นต่าง ๆ เป็นแนวทางให้บริษัทได้นำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการเดิม และลูกค้าใหม่ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อนิสสัน พร้อมทั้งขอบคุณทุกฝ่าย สื่อต่าง ๆ ที่ช่วยนำเสนอเรื่องราว จนทำให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี