“เอชเซม” ทุ่มงบซื้อเครื่องจักร เสริมเขี้ยวงานผลิต-ลุยเพิ่มแวลูสินค้า

“เอชเซม มอเตอร์” เท 100 ล้าน ซื้อเครื่องจักร ลุยทำแชสซีรถกอล์ฟ สามล้อไฟฟ้าเอง ประกาศแนวรุกปี 2561 ขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่ม ทั้งห้างสรรพสินค้า-บ้านจัดสรร-มหาวิทยาลัย เสริมเขี้ยวธุรกิจแบบครบวงจร ทั้งเครือข่าย-ความพึงพอใจลูกค้า-ความหลากหลายสินค้า และบุคลากร เพื่อเติบโตอย่างยั่งยืน

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชเซม มอเตอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายรถกอล์ฟไฟฟ้ารถสามล้อไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ SEV และ STC ฝีมือคนไทย เปิดเผยว่า ปี 2561 นี้จะใช้เม็ดเงินลงทุนอีกราว 100 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตและเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากขึ้น รวมทั้งดำเนินการผลิตและขึ้นรูปแชสซีรถกอล์ฟเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้า

พร้อมทั้งเสริมเขี้ยวธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ยกระดับความพึงพอใจลูกค้า เติมเต็มเทคโนโลยีให้กับตัวผลิตภัณฑ์ เพิ่มความหลากหลายของตัวสินค้า และขยายจำนวนบุคลากรในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ

“ตอนนี้เราแบ่งรูปแบบการบริหารตัวแทนจำหน่ายออกเป็น 2 รูปแบบ คือ แบบ 1.เราลงทุนเอง และ 2.แต่งตั้งดีลเลอร์ ซึ่งลงทุนเองมี 3 สาขา ได้แก่ บางนา พระนครศรีอยุธยา และภูเก็ต อนาคตจะขยายเพิ่มที่เชียงราย ส่วนแต่งตั้งดีลเลอร์มี 40 รายทั่วประเทศครอบคลุม 35 จังหวัด ปีนี้น่าจะเพิ่มได้อีกราว 25%”

นายวันชัยกล่าวถึงการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า บริษัทมีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการให้บริการมากกว่า 40 ปี รวมถึงแนวคิดเรื่องการบริการหลังการขายแบบไปถึงที่ หรือ onsite services ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางมาส่งหรือรับรถ ลูกค้าสามารถนัดหมายได้ตลอดเวลา โดยจะมีช่างบริการรวมถึงเครื่องมือประจำรถ เซอร์วิสได้ทันที

เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในทุก ๆ ราย และในปี 2560 ที่ผ่านมา ผลการประเมินความพึงพอใจสินค้าและผลิตภัณฑ์ ได้ประเมินคุณภาพสินค้าและบริการเฉลี่ยอยู่ที่ 96% ในทุก ๆ ด้าน

นายวันชัยกล่าวว่า ผลประกอบการปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จงดงามมาก สามารถทำตัวเลขผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่ม รถกอล์ฟ, รถสามล้อไฟฟ้า และสามล้อที่ใช้เครื่องยนต์ ได้มากกว่า 2,574 คัน และปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้สูงถึง 4,000 คัน โดยจะมีการขยายกลุ่มลูกค้า อาทิ กลุ่มเรียลเอสเตต, กลุ่มห้างสรรพสินค้า และกลุ่มมหาวิทยาลัย

“ล่าสุดเราได้ลูกค้าเพิ่ม ทั้งพฤกษาฯ, อารียาฯ, แสนสิริ และเอพี ส่วนห้างสรรพสินค้าก็จะมีพารากอน เซ็นทรัล โคราช และโรบินสัน ขณะที่มหาวิทยาลัย ก็มีการติดต่อเข้ามาเยอะ ล่าสุดก็เพิ่งส่งรถกอล์ฟแบบ 23 ที่นั่ง จำนวน 15 คัน ติดตั้งจีพีเอสเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรด้วย”

เอชเซมฯตอนนี้ยังมีโปรแกรมเสริมต่าง ๆ รองรับลูกค้าเลือกใช้ตามความเหมาะสมกับลักษณะของธุรกิจ อาทิ โปรแกรมการเช่า มีทั้งแบบเช่า-ซื้อ (leasing) และเช่า (rent) โดยการเช่า-ซื้อ (leasing) หรือการเช่าดำเนินงาน สามารถเช่าได้สูงสุด 2-3 ปี เหมาะสำหรับลูกค้านิติบุคคล กลุ่มบริษัท โรงงาน หรือโรงแรม หากหมดสัญญาสามารถรับรถคันใหม่ได้ทันที รวมถึงฟรีค่าบริการและอะไหล่ตลอดสัญญาเช่า ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการส่วนแบบเช่า (rent) นั้น สามารถเช่าแบบรายวัน รายเดือน หรือรายปี สามารถเลือกเช่าแบบมีคนขับให้หรือจะขับเองก็ได้ กลุ่มลูกค้าจะเป็นงานคอนเสิร์ต งานทำบุญ หรืองานอีเวนต์ต่าง ๆ


“ปีนี้ต้องบอกว่าเรารุกเต็มที่ทุกด้าน ทั้งตัวผลิตภัณฑ์บริการหลังการขาย และกระบวนการผลิต ล่ายังได้เพิ่มบุคลากรเพื่อรองรับการขยายตัว งานบริการเรามีสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ 09-2276-5005 สามารถปรึกษาได้ทันที”