ฟอร์ด ยันไม่มีนโยบายซื้อรถคืน พร้อมดูแลอย่างเหมาะสม

ฟอร์ด เอเวอเรสต์

ฟอร์ด พร้อมให้ลูกค้านำรถยนต์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เข้ารับการตรวจสอบจุดบกพร่องเพื่อแก้ไข ยันไม่มีนโยบายรับซื้อรถคืน แต่จะดูแลอย่างเหมาะสมต่อไป

วันที่ 23 กันยายน 2565 จากกรณีเหตุทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่จังหวัดนครราชสีมา จนมีการแชร์ภาพและข้อมูลผ่านโซเชียลอย่างต่อเนื่องเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด ฟอร์ด ประเทศไทย ได้มีการชี้แจงให้ข้อมูลเพิ่มเติม ประเด็นหลักยืนยันว่า ฟอร์ดพร้อมนำรถยนต์คันดังกล่าวเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาจุดบกพร่องและแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าต่อไปนั้น โดยมีการชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมมายังสื่อมวลชน รวมทั้ง “ประชาชาติธุรกิจ” ดังนี้

ฟอร์ด เอเวอเรสต์โดยฟอร์ดเปิดเผยว่า เนื่องจากฟอร์ดยังไม่เคยมีโอกาสตรวจสอบรถของลูกค้าอย่างครบถ้วน จึงให้ข้อมูลจากการตรวจสอบเบื้องต้นได้เพียงว่า เครื่องฟอกอากาศที่เป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งไม่ได้รับการรับรองจากฟอร์ด อาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยางได้ บริษัทจึงขอให้ลูกค้านำรถเข้ารับการตรวจสอบที่ศูนย์บริการเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างเหมาะสมต่อไป

ส่วนเรื่องการใช้ฟังก์ชั่นการเตะเปิดประตูท้าย บริษัทได้ให้คำแนะนำการใช้งานที่ถูกต้องแก่ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว และได้ดูแลการใช้งานของระบบเชื่อมต่อการสื่อสารในรถให้ลูกค้าแล้วตั้งแต่เข้ารับบริการในเดือนมีนาคม

ฟอร์ดสำหรับอาการที่ลูกค้าแจ้งว่าเครื่องยนต์สั่นและเกียร์ถอยหลังมีปัญหา เราไม่พบข้อร้องเรียนของลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้และไม่มีบันทึกอยู่ในเอกสารร้องเรียน สคบ. บริษัทจึงต้องขอให้ลูกค้านำรถเข้ารับการตรวจสอบที่ศูนย์บริการก่อนเพื่อดูแลอย่างเหมาะสมต่อไป

สุดท้ายที่มีการสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่า ฟอร์ดจะซื้อรถคันดังกล่าวคืนหรือไม่นั้น

“ฟอร์ดยังคงยืนยันในการขอให้ลูกค้านำรถเข้ารับการตรวจสอบอย่างละเอียดและถูกต้อง เพื่อหาแนวทางในการดูแลอย่างเหมาะสมต่อไป”