“มาสเตอร์กรุ๊ปฯ” สยายปีกสู่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ทุ่ม 400 ล้าน เปิดตัวเอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่

มาสเตอร์กรุ๊ปฯ เดินหน้าเปิดตัวคอมเพล็กซ์ออโต้ซิตี้ ครั้งแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ปักหมุดที่หาดใหญ่ ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 400 ล้านบาท รับอนาคตเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ที่รัฐเล็งพัฒนาเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์การค้าการลงทุนและท่องเที่ยว เชื่อมต่อประเทศสำคัญในระดับภูมิภาค

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เผยว่า “ในปี 2018 บริษัทฯ ได้ทำการเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกะโปรเจ็กต์อย่างเป็นทางการ ในนาม ‘เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่’ ซึ่งประกอบด้วยโชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ, ฮอนด้า, มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และฮาร์ลีย์-เดวิดสัน, รถยนต์มือสอง รวมถึงศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร โดยโครงการดังกล่าวใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท เพื่อรองรับวิสัยทัศน์ปี 2020 สู่การเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียน ด้วยเป้ารายได้ของกลุ่มระดับ 50,000 ล้านบาท”

“บริษัทฯ มุ่งมั่นขยายเครือข่าย เพื่อให้มีโชว์รูมและศูนย์บริการที่ครอบคลุม สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้เป็นแห่งที่ 2 ซึ่งต่อยอดความสำเร็จจาก ‘เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ ภูเก็ต’ ที่เปิดตัวไปแล้วช่วงปีที่ผ่านมา นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพอันเหนือชั้นได้เป็นอย่างดี”

“นอกจากนั้น การเปิดสาขาล่าสุดที่หาดใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ส่งผลให้เรามีศักยภาพในการเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้กว้างขวางยิ่งขึ้น สอดคล้องกับความตั้งใจที่จะก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ในประเทศไทย ที่พร้อมมอบการบริการด้านการขายที่ครบวงจรและเป็นมาตรฐานสากล ให้แก่ลูกค้าในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง นับเป็นก้าวสำคัญของการขยายโชว์รูมสู่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยเป็นครั้งแรก” ดร. สัณหวุฒิ กล่าว

สงขลาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน พร้อมความได้ เปรียบด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ที่สามารถเชื่อมโยงการค้าชายแดนของภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘เขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา’ ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาให้เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของภูมิภาคทางด้านการค้าและการลงทุน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์สู่ภูมิภาคอาเซียนทางตอนใต้ฝั่งอ่าวไทย รวมถึงเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคและนานาชาติ โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 9 ล้านคน สร้างรายได้ในปีล่าสุดกว่า 70,000 ล้านบาท

มิลเลนเนียม ออโต้ หาดใหญ่ ที่สุดแห่งความสมบูรณ์แบบและครบวงจร

กระแสตอบรับที่ดีของ เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ ภูเก็ต และบีเอ็มดับเบิลยู สตูดิโอ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำไปสู่การเปิดตัว มิลเลนเนียมออโต้ สาขาหาดใหญ่ โชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูพร้อมศูนย์บริการแห่งล่าสุดของมิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป จากทั้งหมด 10 สาขาทั่วประเทศ มิลเลนเนียม ออโต้ หาดใหญ่ ผ่านการออกแบบและจัดสรรพื้นที่ใช้สอย เพื่อยกระดับความประทับใจของลูกค้า ประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดงรถใหม่ถึง 8 คัน มุมรองรับลูกค้า มินิบาร์ และอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ บนพื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร พร้อมเคาน์เตอร์ที่ปรึกษาด้านบริการ และศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร รองรับสูงสุดถึง 8 ช่องซ่อม และอีก 1 ช่องซ่อมรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ พร้อมศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังกว่า 20 ช่องซ่อม บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร

นอกจากบีเอ็มดับเบิลยูแล้ว ยังมีพื้นที่จัดแสดงรถยนต์มินิ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โชว์รูมมีพื้นที่จัดแสดงรถใหม่ 4 คัน พร้อมเลาจ์นรองรับลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษาข้อมูลรถ การใช้งาน และอุปกรณ์ต่างๆ ให้ตรงใจมากที่สุด

นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของโชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด แห่งแรกของมิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป ที่พร้อมให้บริการด้วยทีมงานและทีมช่างมากประสบการณ์ ภายใต้สโลแกน One-Stop Service รวมถึงทีมงานเทรด-อินมืออาชีพ

ด้านบริการหลังการขาย บริษัทได้จัดเตรียมเคาน์เตอร์ที่ปรึกษาด้านการบริการ (Service Advisor) ถึง 4 จุด พร้อม 1 ช่องตรวจสภาพรถ (Reception Hoist) นอกจากนั้นก็มีบริการซ่อมสีและตัวถังแบบครบวงจร ผ่าน 4 ช่องซ่อมมาตรฐาน พร้อมห้องวิเคราะห์งานเชิงเทคนิค (Diagnosis Room) ด้วยเครื่องมือพิเศษอันทันสมัย ISID ที่สามารถวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างแม่นยำ พร้อมกันนี้ มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป ก็ยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปสู่จังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอย่างครอบคลุมในอนาคต

ซัมมิท ฮอนด้า ศูนย์บริการทันสมัย ใส่ใจแบบมืออาชีพ

ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล หาดใหญ่ มีพื้นที่รวมกว่า 4,800 ตารางเมตร แบ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร ตามมาตรฐานของฮอนด้ากว่า 2,000 ตารางเมตร ดีไซน์ทันสมัย จัดแสดงรถได้ 8 คัน พร้อมมุมรับรองลูกค้า, มุมสำหรับเด็กเล่น และพื้นที่ส่งมอบรถใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ผสานทีมที่ปรึกษาการขายผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร 10 ช่องซ่อม รองรับรถกว่า 40 คันต่อวัน รวมถึงมีศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร ผสานอุปกรณ์ทันสมัยและทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในบริการของ ซัมมิท ฮอนด้า

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน หาดใหญ่ สานต่อตำนานความยิ่งใหญ่

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน หาดใหญ่ ภายใต้ความร่วมมือกับ เอ็มจีซี-เอเชีย เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการแห่งแรกในจังหวัดสงขลา ด้วยพื้นที่รวมกว่า 613 ตารางเมตร พร้อมบริการเต็มรูปแบบ ทั้งรถจักรยานยนต์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน อุปกรณ์ตกแต่งกว่า 50,000 รายการ อะไหล่แท้ สินค้าไลฟ์สไตล์ อุปกรณ์สำหรับการขับ ชุดบำรุงรักษา และศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐาน พร้อมเครื่องมือพิเศษสำหรับฮาร์ลีย์-เดวิดสันโดยเฉพาะ รองรับรถได้กว่า 150 คันต่อเดือน โดยช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดี รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ขับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ได้พบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับ เพื่อตอกย้ำแบรนด์ในฐานะผู้นำการถ่ายทอดวัฒนธรรมแห่งฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ที่มีมายาวนาน

เอ็มจีซี-เอเชีย พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจรเมกะโปรเจ็กต์ในนาม ‘เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่’ บนเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 11 ไร่ พื้นที่ใช้สอยในอาคารรวม 20,000 ตารางเมตร ซึ่งนับเป็นคอมเพล็กซ์ ออโต้ ซิตี้ แห่งแรกในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย