มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ เตรียมผลิตขายจริงในตลาดอาเซียน  

มิตซูบิชิ

เผยโฉม รถคอมแพกต์เอสยูวี มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ ครั้งแรกในโลก ในงานเวียดนาม มอเตอร์โชว์ 2022  ก่อนเตรียมผลิตและขายจริงในตลาดอาเซียน รวมทั้งประเทศไทย

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 นายทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า มิตซูบิชิจะทยอยเปิดตัวรถคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีงบประมาณ 2566 และบริษัทได้มีแผนจะเพิ่มรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและเปิดตัวในภูมิภาคต่าง ๆ

มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอฟซี คอนเซ็ปต์ (Mitsubishi XFC Concept) ที่มาพร้อมแนวคิด การออกแบบให้เป็น “คู่หูสุดรู้ใจ ในทุกความสนุกของชีวิต” รถคันนี้ถือเป็นคอมแพกต์เอสยูวีเจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมดีไซน์แบบรถเอสยูวีที่ทรงพลังและสง่างาม พร้อมความอเนกประสงค์ด้วยสมรรถนะการควบคุมได้ดังใจ สะดวกสบายเหนือระดับด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารสุดหรู และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง ตลอดจนการขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจได้ แม้บนพื้นผิวถนนขรุขระหรือสภาพถนนที่น้ำท่วมเมื่อเจอฝนตกหนัก

มิตซูบิชิรถคันนี้ ออกแบบมาให้สอดคล้องกับปรัชญา ‘ความแข็งแกร่งและนวัตกรรมอันล้ำสมัย’ ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผสมผสานขนาดตัวถังที่มีขนาดที่พอเหมาะแต่ยังทรงพลังเข้ากับความสง่างามของรถเอสยูวี ตั้งแต่ตราสัญลักษณ์ทรีไดมอนด์ที่ด้านหน้าไปจนถึงด้านข้างและด้านหลัง

รูปลักษณ์ที่มีสไตล์และสปอร์ตโฉบเฉี่ยว มิตซูบิชิได้ยกระดับสมรรถนะการควบคุมบนพื้นผิวถนนต่าง ๆ ด้วยระยะความสูงใต้ท้องรถที่สูงและล้อขนาดใหญ่  ด้วย  วิวัฒนาการของแนวคิด Dynamic Shield ซึ่งเน้นย้ำการออกแบบด้านหน้าที่เพียบพร้อมทั้งสมรรถนะและการปกป้อง

ไฟหน้ารูปทรง L-Shape ที่ส่วนบนของชุดโคมไฟหน้าผสานกับไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวันที่ส่วนล่าง ดีไซน์เฉียบคมรูปทรง T-Shape  เน้นความกว้างของตัวรถ ด้านข้างตัวรถผนวกรวมพื้นผิวที่แข็งแกร่งบึกบึนเข้ากับซุ้มล้อหน้าและหลังที่โดดเด่น  เส้นสายที่แสดงถึงพละกำลังและความปราดเปรียว  ไฟท้ายรูปทรง T-Shape

มิตซูบิชิภายในห้องโดยสาร แผงควบคุมออกแบบด้วยแนวคิดแบบเส้นตรงในแนวราบ เพิ่มทัศนวิสัยด้านหน้า แผงควบคุมด้านหน้าไปจนถึงแผงประตูข้างมีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว พร้อมวัสดุบุนุ่ม แผงควบคุมมีจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ผสานจอสำหรับผู้ขับขี่แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ และจอกลางที่แสดงผลระบบนำทาง สภาพพื้นผิวถนน และข้อมูลอื่น ๆ ที่จำเป็นบนสามหน้าจอ

ห้องโดยสารที่กว้างขวาง โดยเฉพาะ พื้นที่ช่วงขา  มอบความสะดวกสบายเหนือชั้นที่สุดในระดับเดียวกัน นอกจากนี้ ผู้โดยสารทุกที่นั่งสามารถสัมผัสได้ถึงความปลอดภัยและความมั่นใจ ด้วยระบบควบคุมเสภียรภาพการทรงตัวบนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่นและความสะดวกสบายจากการขับขี่ที่มีคุณภาพ

มิตซูบิชิมีโหมดการขับขี่ 4 รูปแบบ ได้แก่  Normal, Gravel, Mud และ Wet  มั่นใจว่าขับสนุก ปลอดภัย และมั่นใจได้ในทุกสภาพอากาศและบนพื้นผิวถนนหลากหลายรูปแบบ โหมดการขับขี่ Wet ถูกติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถยนต์มิตซูบิชิ โหมดการขับขี่ดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในประเทศแถบอาเซียนโดยเฉพาะ