C 350 e AMG Dynamic สปอร์ต ปราดเปรียว หรูหรา

C 350 e AMG Dynamic
คอลัมน์ : เวทีรถใหม่

หลังจากค่ายดาวสามแฉก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัว ซี-คลาสใหม่ ให้ลูกค้าชาวไทยได้ยลโฉมกับความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยวของรถคันนี้

ล่าสุดได้เพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าสำหรับรถยนต์กลุ่มนี้ ด้วยการนำเสนอเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด ออกสู่ตลาด กับ “Mercedes-Benz C 350 e AMG Dynamic” ที่ผสานขุมพลังเบนซินขนาด 1,999 ซีซี ทำงานกับพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ขนาด 25.4 kWh ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจในทุกสภาพถนน

C 350 e AMG Dynamic

ให้กำลังสูงสุด 313 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร โดยรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริดคันนี้สามารถขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร และทำความเร็วสูงสุดจากการขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าได้ถึง 140 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ส่วนการชาร์จพลังงานไฟฟ้า หากเป็นการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC charger) จะใช้เวลาเพียง 30 นาทีก็สามารถชาร์จได้เต็ม 100%

ขณะที่การชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC charger) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ด้วยความสะดวกในการเลือกใช้งานได้ทั้งสองระบบ ประกอบกับการชาร์จพลังไฟฟ้าด้วยเวลาไม่นาน หากเป็นการขับขี่ภายในเมือง ผู้ใช้สามารถใช้รถยนต์คันนี้ได้อย่างสะดวกสบายด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

C 350 e AMG Dynamic

ส่วนรายละเอียดของการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์ใหม่ในคอนเซ็ปต์ Sensual Purity ที่ให้สัมผัสที่ผสมผสานระหว่างความสปอร์ตและความหรูหรา ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์แบบสปอร์ตและขนาดตัวรถที่กว้างขึ้นในทุกมิติ จึงช่วยมอบความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสารก้าวไปอีกขั้นกับการตกแต่งที่ถอดแบบมาจากรุ่น S-Class ทั้งหน้าจอ LCD ความละเอียดสูง การปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 แบบ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านหุ้มด้วยหนัง คอนโซลกลางดีไซน์ใหม่พร้อมจอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 11.9 นิ้ว ที่เบี่ยงเป็นมุมเฉียงมายังผู้ขับขี่เล็กน้อย ทั้งยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยและมาตรฐานของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ได้รับการยกระดับขึ้นอีกขั้น

สำหรับราคาค่าตัวของ Mercedes-Benz C 350 e AMG Dynamic อยู่ที่ 3,350,000 บาท

C 350 e AMG Dynamic C 350 e AMG Dynamic C 350 e AMG Dynamic C 350 e AMG Dynamic C 350 e AMG Dynamic C 350 e AMG Dynamic C 350 e AMG Dynamic