เชฟโรเลต ปลื้มยอดขาย โต 25%

นายเอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยยอดขายรถยนต์เชฟโรเลต ในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา มียอดขายรวม 18,772 คัน เพิ่มขึ้น 25.7%  ทั้งนี้เป็นผลมาจากการเน้นทำตลาดรถกระบะและรถเอสยูวี รวมถึงความแข็งแกร่งของรถกระบะระดับโลกอย่างโคโลราโด

ส่งผลให้การเติบโตยอดขายของเชฟโรเลตในปีที่ผ่านมา สูงกว่าอัตราการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยมากกว่า 2 เท่า โดยมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 11.3% ส่งผลให้เชฟโรเลตมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 2.2%

รถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด มียอดขายเติบโตขึ้น 32% ในปีที่ผ่านมา เชฟโรเลตยังได้เฉลิมฉลอง 100 ปีรถกระบะด้วยการเปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 ที่มีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 คันในประเทศไทย โดยรถกระบะรุ่นพิเศษนี้ได้เสียงตอบรับที่ดีทั้งจากคนรักรถกระบะและลูกค้าของเชฟโรเลต

ขณะที่ยอดขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เจนเนอรัล มอเตอร์ส มียอดขายเติบโต 14.8% หลังการปรับโครงสร้างธุรกิจในภูมิภาคนี้ เป็นผลจากแรงสนับสนุนด้านความมุ่งมั่นของจีเอ็มที่มีต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความแข็งแกร่งของเชฟโรเลตในการผลิตรถกระบะและรถเอสยูวี

“ปัจจุบันเรามีทีมงานที่ทำงานร่วมกันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งเดียว เราผนึกกำลังกันเพื่อสร้างการเติบโตด้านยอดขายเพิ่มขึ้นที่ 14.8% ในปี 2560 เมื่อเทียบกับของปี 2559 เมื่อพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงที่มีความยากลำบากและเราต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ มากมาย การเติบโตดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมซึ่งเกิดจากการร่วมมือร่วมใจของทีมพนักงานเจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหุ้นส่วนผู้จัดจำหน่ายของเรา”