“นิสสัน” ประกาศเตรียมขายรถอีวี นิสสัน ลีฟ อีก 7 ประเทศเอเชีย โอเชียเนีย รวมไทย

นายยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาคของนิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า นิสสัน เตรียมจะเปิดตัวนิสสันลีฟ ในอีก 7 ประเทศ ได้เเก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศไทย

นอกจากนี้นิสสันยังกำลังเตรียมข้อมูลในการนำเสนอรถยนต์ไร้มลพิษในตลาดอื่นๆ ของภูมิภาค เช่นอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

ทั้งนี้บริษัทฯกำลังดำเนินการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกเจนเนอเรชั่นใหม่ออกจำหน่ายในหลายตลาดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นิสสัน ลีฟ ใหม่ คือ สัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นแนวทางของบริษัทในการพาผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้น โดยการพลิกโฉมรถยนต์ทั้งในด้านพลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อน การขับขี่ และหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

“นิสสันกำลังศึกษาถึงความต้องการในตลาดอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ก่อนที่จะมีการเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ใหม่ ในครั้งต่อไป” ซานาดะกล่าว

ทั้งนี้การประกาศการจัดจำหน่ายลีฟ ใหม่ มีขึ้นภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส (6 ก.พ.) ซึ่งเป็นการรวมตัวในสิงคโปร์ของผู้บริหารระดับสูงทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ อุตสาหกรรม และสื่อมวลชนทั่วทั้งเอเชีย และโอเชียเนีย โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นระยะ 3 วัน ประกอบด้วยการบรรยายของผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และการเสวนาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถยนต์และการสร้างเทคโนโลยีขับขี่ที่ก้าวล้ำหน้าให้เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นภายใต้แนวคิด “อนาคตของยานยนต์ ที่มากกว่าพลังไฟฟ้า”


สำหรับนิสสันได้จำหน่ายลีฟไปแล้วมากกว่า 300,000 คันทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2553บริษัทเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ที่มาพร้อมการออกแบบใหม่หมดในเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา โดยเริ่มขายที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2560 ตามด้วยสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในเดือนมกราคม และวางตลาดในยุโรปในเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะออกจำหน่ายใน 60 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย