มาสด้ายกระดับบริการหลังขาย จัด MAZTECH Thailand เฟ้นหาสุดยอดคนไทยไปประกาศศักดาในเวทีระดับโลก

  มาสด้าเดินหน้าพัฒนาคุณภาพเซอร์วิสสู่ความเป็นเลิศงานด้านการบริการ จัดการแข่งขันทักษะงานด้านบริการหลังการขาย ภายใต้ชื่อ Mazda Maztech เพื่อเฟ้นหาสุดยอดช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านงานบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ สุดยอดฝีมืออับดับหนึ่งของประเทศไทย เพื่อไปทำการแข่งขันต่อในเวทีระดับโลก

ดร. ปณัสย์ บุญค้ำ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การบริการหลังการขายถือเป็นนโยบายหลักที่มาสด้ายึดมั่นมาโดยตลอด เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดเกินความคาดหมายของลูกค้า โดยในปีนี้ การปรับปรุงและพัฒนาบริการหลังการขายถือเป็นกลยุทธ์สำคัญ   เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุดจากเรา และหนึ่งในเรื่องของ Feel the Passion นั้น ได้รวมถึง Mazda Active Service ที่มีหัวใจหลักอยู่ 4 เรื่อง ได้แก่

1.Convenient ขยายจำนวนศูนย์บริการ เพื่อรองรับการเติบโตและเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถเข้ารับบริการได้อย่างสะดวกทั่วถึง

2.Fast การจัดระเบียบการบริหารภายใน workshop ทั่วประเทศให้ดียิ่งขึ้น โดยมีการบริหารตารางนัดหมายของลูกค้า เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการบริการ รวมถึงการจัดส่งอะไหล่ที่มีการปรับวิธีการจัดเตรียมและส่งอะไหล่ได้รวดเร็วมากขึ้น กล่าวคือสามารถจัดส่งภายใน 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล3.Standardize มีมาตรฐานในการบริการที่เหมือนกันในทุกโชว์รูมไม่ว่าจะเป็นโชว์รูมขนาดเล็กหรือใหญ่เพื่อให้เข้ากับ Mazda Dealer Operation Standard

4.Competitive price  มีการปรับราคาอุปกรณ์และอะไหล่ต่างๆ ลดลงเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการพร้อมทั้งมีความมั่นใจว่าชิ้นส่วนที่เปลี่ยนไปนั้นเป็นของแท้มีคุณภาพ  ทั้งนี้ การแข่งขันทักษะด้านบริการประจำปี 2560 ครั้งที่ 15 จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมมาสด้า หรือ Mazda Thailand Training Center จัดการแข่งขันทักษะงานด้านบริการหลังการขาย ภายใต้ชื่อ Mazda Maztech เพื่อเฟ้นหาสุดยอดช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านงานบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ สุดยอดฝีมืออับดับหนึ่งของประเทศไทย เพื่อไปทำการแข่งขันต่อในเวทีระดับโลก

การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็นประเภทบุคคลและผู้จำหน่าย โดยแบ่งออกเป็น ประเภทช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ มีทั้งหมด 3 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จากการแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภท ประเภทละ 10 ราย และคัดเลือกจนเหลือผู้ชนะเพียง 1 ราย ในแต่ละประเภทเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภท ได้แก่

ประเภทช่างเทคนิค : คุณศราวุธ  ละมูล จากมาสด้า ซิตี้ จำกัด (หัวหมาก)

ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ : คุณสมนึก  กลิ่นจันทร์ จากมาสด้า ทีเคซี มอเตอร์ (1992) จำกัด

ประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ : คุณพัชรี  ธารอำมฤต จากมาสด้า ชูเกียรติยนต์ หาดใหญ่ จำกัด


โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ ประกาศนียบัตรชนะเลิศ รางวัลเงินสดและของชำร่วยการแข่งขันทักษะด้านบริการ