“ซูซูกิ สวิฟท์” ใหม่ เลือกเดินบนเส้นทางที่แตกต่าง

เปิด ตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับรถยนต์สปอร์ต คอมแพ็กต์คาร์ มาตรฐานระดับโลก อย่าง ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ภายใต้โครงการส่งเสริมการลงทุนอีโคคาร์ โครงการ 2 ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน

ถือเป็นความสำเร็จอย่างท่วมท้นของ ค่ายซูซูกิ กับรถยนต์สวิฟท์เจเนอเรชั่นก่อน ภายใต้โครงการอีโคคาร์เฟสแรก ที่เริ่มต้นเมื่อปี 2555 ด้วยยอดขายสะสมเกือบ 1 แสนคัน

ล่าสุด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉม ได้เปิดตัวรถยนต์ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับสไตล์เด่นบนเส้นทางที่แตกต่าง WE STANDOUT

รถรุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3ของสวิฟท์ ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “INNOVATION-Fun & Sporty” โดยออกแบบใหม่ทั้งหมดให้มีความโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและสมรรถนะในการ ขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ภายนอก ยังคงความโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แต่มีกลิ่นอายของรถยุโรปมิติของ ตัวรถซึ่งความสูงอยู่ที่ 1,495 มิลลิเมตร และกว้างขึ้น 40 มิลลิเมตร ทำให้มีความสปอร์ตและปราดเปรียวขึ้น

ซูซูกิตั้งใจเสริมภาพความ สปอร์ต ดุดัน ด้วยเส้นสีแดงตัดกระจังหน้าสีดำ ไฟหน้า LED Projector และไฟหลัง LED ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ส่วนของขุมกำลังมา พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ K12M 1.2 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีใหม่คือหัวฉีดคู่หรือ DUALJET ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้าที่ 6,000 รอบ ให้แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ เกียร์ซีวีทีอัตโนมัติ 6 สปีด บวกกับแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT มาใช้ เพื่อช่วยให้รถมีน้ำหนักน้อยลงแต่คงความแข็งแกร่งและช่วยประหยัดน้ำมัน

โครงสร้าง ตัวถังแบบ TECT พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน ระบบ TCS ช่วยในการควบคุมรถขณะขับขี่บนถนนลื่นหรือในทางโค้ง และยังเหมาะกับการขับในเมืองด้วยระบบ IDLING STOP ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่ง ระบบ Hill Hold Control ที่จะช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และปลอดภัยมากขึ้นด้วยถุงลมนิรภัย SRS ถึง 6 ตำแหน่ง

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แผงคอนโซลกลางด้านหน้าเบนเข้าหาคนขับเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

มาตรวัดสไตล์สปอร์ตที่ตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดง พร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่แบบ LCD มาพร้อมกับจอสัมผัส Suzuki Smart Connect ขนาด 7 นิ้ว ที่ควบรวมระบบนำทางที่แม่นยำ กับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่าน Blue-tooth พร้อมโปรแกรมสุดล้ำ

Apple CarPlay สำหรับ iOS รวมถึงพวงมาลัยที่ออกแบบใหม่เป็นรูปตัว D เพื่อเพิ่มพื้นที่วางเท้าระหว่างเบาะและพวงมาลัย

สวิฟท์ ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ ablaze red pearl, star silver metallic, mineral gray metallic, super black pearl และ 2 สีใหม่ คือ speedy blue metallic และ pure white pearl โดยมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

รุ่น 1.2 L GA CVT ik8k 499,000 บาท

รุ่น 1.2 L GL CVT ราคา 536,000 บาท

รุ่น 1.2 L GLX CVT ราคา 609,000 บาท

และรุ่น 1.2 L GLX-Navi CVT ราคา 629,000 บาท

ส่วนสีขาวมุกนั้น เพิ่มเงินอีก 5,000 บาท

พบกับ ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์คันใหม่กันได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทุกสาขาทั่วประเทศ