มาสด้า 2 เพิ่ม “ออพชั่น” ยัน “ราคา”เดิม

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวรถยนต์ มาสด้า 2 รุ่นปี 2018 ที่มาพร้อมสีใหม่ “สีแดงโซลเรด คริสตัล” ที่ให้ความสดใสเป็นประกายของสีแดง

โดยมาสด้า ได้เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานที่หลากหลาย   เริ่มที่ ระบบเชื่อมต่อโลกการสื่อสาร MZD Connect ,ไฟหน้า เปิด-ปิด แบบอัตโนมัติ,ที่ปัดน้ำฝนแบบกระจกหน้าแบบอัตโนมัติไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม Daytime Running Light

ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ล (Cruise Control),ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advance Blind Spot Monitoring, ABSM) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert, RCTA),ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry)

และหน้าจอ Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี

มาสด้า 2 มี ให้เลือก 2 เครี่องยนต์ คือ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1.3L                                และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5L ทั้งตัวถังแบบซีดานและแฮตช์แบค

กับ 7 รุ่นย่อย แบ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 รุ่นและเครื่องยนต์คลีนดีเซล 3 รุ่น

มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ซึ่งสีใหม่ล่าสุดคือ สีแดง โซลเรด คริสตัล, สีขาว สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิค, สีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู, สีเทา เมทิเออ เกรย์ และสีดำ เจ็ท แบล็ก

ราคาเริ่มต้นที่ 530,000-789,000 บาท  

สำหรับ มาสด้า 2 เจนเนอเรชั่น ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีพ.ศ. 2558 มียอดขายสูงถึงกว่า 80,000 คัน

ปีนี้ มาสด้า เชื่อว่า มาสด้า 2 จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ช่วยขับเคลื่อนให้มาสด้าไปสู่เป้าหมายยอดขาย ที่ 60,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15% ได้อย่างแน่นอน