เบนซ์บุกรถไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์ ปลื้มศักยภาพรง.ธนบุรี-ประเดิม C43 คู้ป

เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุกหนัก กลุ่มรถไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์ เปิดตัว C 43 คูเป้ เอเอ็มจี รุ่นประกอบในประเทศเป็นครั้งแรกในไทย พร้อมตั้ง 11 ดีลเลอร์ดูแลทั่วประเทศ

นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญต่อการทำตลาดกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูง เพื่อฉลองปีที่ 50 ของแบรนด์รถสปอร์ตระดับแถวหน้าของโลกในตระกูลเอเอ็มจี โดยจะส่งโปรดักต์ใหม่ลงตลาด พร้อมทั้งแต่งตั้งดีลเลอร์ 11 รายดูแล ซึ่งล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวเมอร์เซเดส- เอเอ็มจี C 43 คูเป้ ขับเคลื่อน 4 ล้อรุ่นประกอบในประเทศเพิ่มอีก 1 รุ่น

“เป็นครั้งแรกของโลกสำหรับการผลิตรถยนต์ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ที่โรงงานธนบุรีฯนอกเหนือจากที่ผลิตในโรงงานของเดมเลอร์ เอจี”

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในประเทศไทย ดังจะเห็นได้จากยอดขายที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 44% ซึ่งจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ต้องการสัมผัสรถสปอร์ตแรงม้าสูงจากแบรนด์ในเครือและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ชื่นชอบความเร็วและความแรงให้รู้จักรถยนต์ตระกูลนี้ให้มากขึ้น

“ปัจจุบันเรามีแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ทั้งหมด 12 รุ่น ได้แก่ A 45, CLA 45, GLA 45, C 63 S คูเป้, E 63 S, SLC 43, GLC 43 คูเป้, GLE 43 คูเป้, GT S, GT R, GT C และล่าสุดกับ C 43 คูเป้รุ่นประกอบในประเทศไทย”


สำหรับ C 43 คูเป้ เอสเคดี ถือเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงตระกูล 43 สร้างสรรค์ขึ้นตามหลักปรัชญา “driving performance” ได้อย่างไร้ที่ติ พร้อมทั้งยังผสมผสานนวัตกรรมของรถสปอร์ตและรถแข่งไว้ได้อย่างลงตัวC 43 คูเป้ ใช้ระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL แบบสปอร์ตเป็นระบบมาตรฐาน ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพลาหน้าที่ใช้เทคโนโลยี 4-ลิงก์ มีแกนบังคับเลี้ยวที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมข้อต่อรับน้ำหนักบริเวณแกนจับยึดล้อแบบสปริงเพื่อเสริมการยึดถนนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เครื่องยนต์ 3 ลิตร วี 6 ไบ-เทอร์โบ 367 แรงม้า มีให้เลือก 5 โหมด คือ Eco, Comfort, Sport, Sport Plus และ Individual โดยโหมดการขับขี่แบบ Sport Plus จะสามารถเร้าอารมณ์ของผู้ขับขี่ได้ถึงขีดสุด ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ แต่ละโหมดส่งผลให้ความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปตามที่ผู้ขับเลือกใช้ มีราคาขาย 4,140,000 บาท