วี-คูล จับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ส่งฟิล์ม “BLACK xEV” ลุยตลาด

วี-คูล

วีคูล ปลื้ม บริษัมแม่ให้ไทย เปิดตัวฟิล์กรองแสงรุ่นใหม่วีคูลแบล็ค เอ็กซ์อีวีแห่งแรกของโลก มั่นใจปีนี้ตลาดฟิล์มฯโตในทิศทางเดียวกับตลาดรถยนต์ คาดมูลค่าตลาดรวมทะลุ 2.2 พันล้าน

วันที่ 11 มีนาคม 2566นางสาวพิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย)  จำกัด หรือV-KOOL Group Thailand ผู้นำเข้า และจำหน่ายฟิล์มกันร้อน วีคูลอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้ประเมินสถานการณ์ของตลาดฟิล์มกรองแสงสำหรับถยนต์ว่าปีนี้ว่าทุกๆธุรกิจก็ค่อยๆปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นในแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งตลาดรถยนต์ก็เช่นกันโดยตัวแปรสำคัญได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาเสริมตลาดรถยนต์และ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี

วี-คูลคาดว่าตลาดรถยนต์ปีนี้จะมียอดขายที่ประมาณ 900,000 คันและในส่วนของตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะมีอัตราการเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 2% มีมูลค่าประมาณ 2,200 ล้านบาทปีนี้คาดว่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับ จากช่วงสถานการณ์โควิดระบาดส่งผลให้ตลาดหดตัวลงไปมากถึง 16%

ล่าสุดบริษัทแม่เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดในประเทศไทย โดยล่าสุดได้มีการแนะนำฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่มาเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย  กับ ฟิล์มกรองแสงแบล็ค เอ็กซ์อีวี” (BLACK xEV) ด้วยเทคโนโลยีขั้นแอดวานซ์ นาโน Advance Nano Technology ให้ประสิทธิภาพการป้องความร้อนสูงด้วยเทคโนโลยีการกระจายความร้อน(Heat Dissipation) และเทคโนโลยีใหม่ในการป้องกันรอยขีดข่วนบนฟิล์มช่วยปกป้องชั้นฟิล์มให้มีความคงทนสูง มาในสีดีฟ แบล็ค (Deep Black) สีดำสนิท แต่ให้ทัศนวิสัยการขับขี่ชัดเจน ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง

และสามารถผ่านได้ทุกคลื่นสัญญาณ (Signal Friendly) ทั้งสัญญาณ Easy Pass, M-Pass, GPS, และสัญญานมือถือ รวมถึงการออกแบบให้เหมาะกับยานยนต์ยุคใหม่ทั้ง HEV, PHEV, และ BEV ด้วยสำหรับฟิล์ม รุ่น แบล็ค เอ็กซ์อีวี (BLACK xEV) มีมาให้เลือกถึง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น V30 xEV, รุ่น V15 xEV และรุ่น V05 xEV มีจำหนายในที่ 21,000 – 34,500 บาท

และในปีนี้มีความพิเศษเนื่องในวาระครบรอบ 30 ปี ของ ฟิล์มวีคูล ในประเทศไทย เรามุ่งมั่น และพร้อมที่จะเดินหน้า ก้าวไปสู่อนาคต ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงให้ความสำคัญของคงทนของฟิล์มและการพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ฟิล์มในปัจจุบัน

วี-คูล นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายผู้แทนจำหน่ายวีคูล ให้ครอบคลุมตลาดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อ จากปัจจุบันนี้มี ผู้แทนจำหน่าย หรือดีลเลอร์โดยเป็นศูนย์ วีคูล ในรูปแบบ วีคูล ฟูลเฟล็ตทั้งหมด 12 สาขา  อยู่ในเขตกรุงเทพ 6 สาขา และต่างจังหวัด 6 สาขา รวมถึงดีลเลอร์ที่เป็นร้านประดับยนต์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศอีก 34 สาขา ซึ่งมีความพร้อมในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง