“ฮอนด้าพระราม 3” สยายปีก ยึดโซนตะวันออกดันยอดขายทะลุหมื่นคัน

ฮอนด้าพระราม 3 ลั่น 2 ปีขายทะลุหมื่นคัน เพิ่มน้ำหนักรถมือสองรองรับการขายรถใหม่ ทุ่ม 400 ล้านผุดอีกสาขาย่านสำโรง ปู่เจ้าสมิงพราย คลุมพื้นที่ฝั่งตะวันออก

นายเกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท พระราม 3 ฮอนด้า กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า อีก 2 ปีจะเร่งผลักดันยอดขายรถยนต์ใหม่ให้ถึงหมื่นคัน โดยจะมีการลงทุนขยายโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้าเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งเป็นแห่งที่ 8 ย่านสำโรงปู่เจ้าสมิงพราย เพื่อครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันออกของ กทม.

“ย่านนี้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง ทั้งยังเป็นเขตพื้นที่อุตสาหกรรม และที่อยู่อาศัยของแหล่งชุมชน ประกอบกับปัจจุบันยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าเข้าไปดูแล คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว ๆ400 ล้านบาท และเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนต้นปีหน้า

ส่วนแผนรุกตลาดปีนี้จะมุ่งเน้นการทำตลาดควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะช่องทางดิจิทัลเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการให้บริการลูกค้าให้ครอบคลุมทุกด้าน รวมถึงการขยายบริการหลังการขายให้เป็น “one stop service” ทั้งการต่อประกัน ต่อทะเบียน การดูแลลูกค้าในด้านต่าง ๆ ฯลฯ รวมทั้งอู่ซ่อมสีและตัวถัง

ขณะที่ธุรกิจขายรถมือสอง ภายใต้แบรนด์ ฮอนด้า เซอร์ทิฟายยูสคาร์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีให้บริการอยู่ 2 แห่ง ได้แก่สาขาถนนนราธิวาส และดาวคะนองปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขา ได้แก่ สาขาสุขสวัสดิ์ เพื่อรองรับการขายรถยนต์ใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบฯสำหรับการลงทุนตรงนี้อีก 20 ล้านบาท เนื่องจากเป็นพื้นที่โชว์รูมเดิมสามารถเข้าไปรีโนเวต และจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย

นายเกียรติกล่าวเพิ่มเติมถึงยอดขายรถยนต์ฮอนด้า สำหรับปีนี้ตั้งเป้าโต 5% หรือมียอดขาย 7,000 คัน จากปีก่อนที่ทำได้ 6,700 คัน โดยมั่นใจว่าภายในปี 2562 น่าจะทำได้ตามเป้าทะลุหมื่นคันสำหรับรถใหม่ และรถยนต์ฮอนด้ามือสองอีก 200 คัน โดยปีนี้ตลาดรถยนต์รวมน่าจะโตราว ๆ 10%

“ปัจจัยโดยรวมมีทิศทางเป็นบวก กำลังซื้อจากกลุ่มผู้ใช้สิทธิรถคันแรกจะกลับมาซื้อรถใหม่นั้น น่าจะช่วยผลักดันให้ตลาดไปได้อีกมาก ผนวกกับแคมเปญส่งเสริมการขายที่บริษัทสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง”


ปัจจุบันกลุ่มฮอนด้าพระราม 3 มีโชว์รูมและศูนย์บริการ 7 แห่ง ได้แก่ สาขาบางคอแหลม, ดาวคะนอง, ถนนนราธิวาส, พระประแดง, สาธุประดิษฐ์, สุรวงศ์ และหัวลำโพง