ดีลเลอร์หน้าบาน “มาสด้า” ขายรถเดือนกุมภาพันธ์โต 65% สร้างสถิติขายสูงสุด 5,400 คัน กวาดแชร์ 7.1% บุกหนักสื่อดิจิทัล ลุยปรับปรุงเซอร์วิส-โชว์รูมใหม่

 

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์ของมาสด้าทุบสถิติการขาย 5,401 คัน โตสูงสุด 65% ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในรอบ 3 ปี โดยเฉพาะมาสด้า2 ทำได้ 3,448 คันโต 84% ครองแชมป์อันดับหนึ่งในเซ็กเมนต์รถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมกับอีโคคาร์สองเดือนติดต่อกัน

มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ขายได้ 752 คัน โต 231% , มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ขายได้ 333 คันโต 52% , มาสด้า บีที-50 โปร ขายได้ 477 คันโต 8% ส่วนมาสด้า3 มียอดขาย 391 คัน ลดลงเล็กน้อย

“กระแสตอบรับจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมาจากความเชื่อมั่นเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ทันสมัยที่สุดในโลก รวมถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับบริการหลังการขาย ภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ Mazda Corporate Identity ที่เน้นหรูหรา สะดวกสบาย สร้างความพึงใจให้ลูกค้ามากขึ้น”


นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า กลยุทธ์การตลาดของมาสด้ายังคงเน้นการเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านทาง Mazda Digital platform ทั้งเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย ที่จะรวมเอาข้อมูลของแบรนด์มาสด้าสำหรับผู้ที่สนใจและกลุ่มผู้ใช้รถมาสด้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้ รวมถึงการใช้ Content-based Marketing ที่ให้เกิดความสนใจและตอบสนองความสนใจของผู้บริโภคได้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นล่าสุดของมาสด้า2 ที่เน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยเริ่มต้นทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ที่สนุกเร้าใจในแบบที่ไม่ซ้ำทางใคร”