MG แจงกรณีระบบปรับอากาศ NEW MG EP มีปัญหาซ่อมฟรีทุกคัน

MG EP

ค่าย MG ชี้แจงกรณีปัญหาระบบปรับอากาศรถอีวี NEW MG EP ระบุชัดแค่บางคัน ประกาศพร้อมดูแลแก้ไข ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ยืนยันรถ “ลอตใหม่” ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก MG Thailand ถึงกรณีเรื่องระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศในรถยนต์ไฟฟ้า NEW MG EP บางคันมีปัญหานั้น โดยมีข้อความระบุว่า

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในคุณภาพของรถยนต์ MG เนื่องจากบริษัทพบว่าระบบปรับอากาศของรถยนต์รุ่น NEW MG EP บางคันมีค่าฉนวนไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน และรถยนต์จะเข้าสู่ SAFE MODE บริษัทตระหนักดีถึงความรับผิดชอบต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์เอ็มจี

ดังนั้น บริษัทจึงได้มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์ อันเป็นไปตามมาตรฐานเชิงป้องกัน ในกรณีที่พบความผิดปกติของระบบปรับอากาศในภายหลัง ทางบริษัทยินดีจะรับผิดชอบดำเนินการแก้ไขโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดจนระยะเวลาการรับประกันรถยนต์

NEW MG EPส่วนลูกค้าใหม่ที่มีแผนจะรับรถ NEW MG EP ที่ส่งมอบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนั้น รถทุกคันได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรถยนต์อีวี เริ่มจำหน่ายและทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2563 จนถึงปัจจุบัน มียอดขายสะสมที่ 4,582 คัน ปัจจุบันมี 2 รุ่น ได้แก่

  • MG EP ราคา 761,000 บาท
  • MG EP PLUS ราคา 771,000 บาท

โดยเอ็มจีให้การรับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปี หรือ 180,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)