ปิดแทร็กโกคาร์ทสนามช้าง สัมผัสดีเอ็นเอ “ยามาฮ่า คลาส 150 ซีซี”

วันก่อน “บิ๊กตูน” ปิยะพงษ์ หวังใจสุข ผู้จัดการอาวุโส แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดขนสื่อมวลชนสายยานยนต์-จักรยานยนต์ ร่วมเปิดประสบการณ์สุดเร้าใจด้วยการปั่นจักรยานบนแทร็คระดับโลกสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในรายการ Buriram Bike Fest 2018

พร้อมทั้งจัดกิจกรรมการทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าคลาส 150 ซีซี


Yamaha Aerox 155
Yamaha M-SLAZ
และ YZF-R15

ซึ่งเป็นการขับขี่ในรูปแบบเซอร์กิต โดยใช้สนามโกคาร์ท ของช้างอินเตอร์เนชั่นแนล สร้างความสนุกและสีสันได้สมบูรณ์แบบ

เริ่มจาก All New YZF-R15 ซึ่งออกแบบภายใต้ DNA ของ R-Series รวมถึงการใส่องค์ประกอบเพิ่มเติมเพื่อให้รถมีความเป็น Super Sport มากยิ่งขึ้น ทั้งเฟรมอลูมีเนียม เดลต้าบ๊อกซ์ ที่มีความแข็งแรงทนทานสวิงอาร์มอลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมกับการบาลานซ์น้ำหนักรถอย่างสมมาตร หน้า-หลังองค์ประกอบนี้ส่งให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

การขับขี่ให้ความรู้สึกถึง Aerodynamic ที่ดีขึ้นการออกแบบตัวรถที่เน้นความเพรียว เพิ่มความโฉบเฉี่ยวแบบรถสปอร์ตพร้อมไฟ LED ทั้งไฟหน้าและไฟท้าย เพิ่มความดุดันให้กับตัวรถ

ขุมพลังมีประสิทธิ์ภาพสูงที่สุดในกลุ่มเครื่องยนต์เดียวกันด้วยเทคโนโลยี VVA (Variable Valve Actuation)
ทำให้เครื่องยนต์มีทั้งกำลังที่ดีขึ้น แต่ยังคงอัตราความประหยัดน้ำมันที่ดีให้กำลังสูงสุดที่ 14.2 kW / 10,000 rpm. และแรงบิด 14.7 Nm / 8500 rpm.ส่งผลให้ R15 สามารถทำความเร็วได้สูงที่สุดในคลาสเดียวกัน

R15 ยังติดตั้ง Assist features & Slipper Clutch ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ติดตั้งในรถ Bigbikeและเป็นครั้งแรกที่ถูกนำมาติดตั้งในรถสปอร์ตขนาด 150 ซีซีอันทำให้การควบคุมคลัตช์ทำได้เบา และใช้งานได้ง่ายขึ้นSlipper Clutch ช่วยให้การใช้เกียร์ทำได้อย่างราบลื่นไม่ติดขัด เร่งความเร็วได้อย่างมั่นใจ ส่งผลให้การขับขี่เป็นไปอย่างเร้าใจ การใช้เกียร์ที่ทำได้ง่ายแม้ในอัตราเร่งสูง

โช้คหน้าแบบ USD และสวิงอาร์มแบบใหม่ยางที่กว้างขึ้นหน้า: 100 / 80-17,หลัง: 140 / 70-17
ทำให้การควบคุมรถทำได้อย่างแม่นยำ และดูแข็งแรง จานเบรคหน้าขนาด 282 มิลลิเมตรช่วยให้เบรคได้อย่างมั่นใจ

 

ถัดมาเป็น สปอร์ตออโตเมติก ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ออโตเมติกสายพันธุ์แรง สืบทอด DNA แชมป์จากสนามแข่งระดับเวิลด์คลาสเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี และระบบวาล์วแปรผัน VVA เผยจิตวิญญาณ Racers เต็มรูปแบบบิดแรงติดมือ กระชากใจกว่าสปอร์ตออโตเมติกในคลาสเดียวกันระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบกระบอกสูบไดอะซิล ทน แกร่งระบายความร้อนได้ดีกว่าแหวนลูกสูบเคลือบสาร DLC ป้องกันการสึกหรอ

ระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) ที่สุดของการตอบสนองทุกอัตราเร่งระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะแบบเดียวกับยนตรกรรมไฮเอนด์ 4 วาล์ว แรงเต็มพิกัดทั้งรอบต่ำ กลาง และสูงตอบสนองได้อย่างใจทุกแรงบิด ประหยัดน้ำมันในทุกระดับความเร็ว

ล้อหลังใหญ่ 14″ หน้ายางกว้าง 140 มม. ยึดเกาะถนนดีเยี่ยมทุกการขับขี่ รู้สึกได้ถึงการควบคุมที่เหนือกว่ามีระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ช่วยให้ประหยัดสูงสุดโดยเครื่องยนต์จะดับอัตโนมัติในความเร็วต่ำและเมื่อหยุดรถในการจราจรติดขัดเกิน 5 วินาทีลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และลดการสร้างมลพิษควบคู่กับ SMART MOTOR GENERATOR ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไม่มีมอเตอร์สตาร์ท จึงสตาร์ทได้รวดเร็ว และเงียบยิ่งกว่าระบบเบรกหน้า ABS ควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติ ป้องกันล้อล็อค มั่นใจในการควบคุมการขับขี่

อีกรุ่นเป็น เอ็ม-สแลซ สตรีทไบค์สายพันธุ์ดาร์ก Extreme 150 ซีซี 6 สปีด เร้าใจทุกการขับขี่เครื่องยนต์สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบหัวฉีดอัจฉริยะสั่งจ่ายน้ำมันได้อย่างแม่นยำกระบอกสูบไดอะซิลสุดแกร่ง ขับขี่มันส์เร้าใจแหวนลูกสูบเคลือบสาร DLC ป้องกันการสึกหรอขับขี่มันส์คล่องตัวด้วยโช้คหัวกลับ Upside Down แฮนด์บาร์กว้างสัมพันธ์กับท่าขี่สุดเท่เอกลักษณ์

เท่ล้ำเหนือใคร ไฟหน้า-ไฟหรี่-ไฟท้ายแบบ FULL LEDออกแบบในคอนเซปท์ Minimize ตามแบบฉบับรถ Naked Sportสวิซต์สตาร์ทมือสไตล์รถตระกูล MTเข้าถึงอารมณ์ซูเปอร์ไบค์รุ่นใหญ่ด้วยสวิตซ์สตาร์ทมือที่เป็นเอกลักษณ์สวิงอาร์มหลังอะลูมิเนียมติดตั้งกับโมโนโช้คต้องบอกขับสนุก ซะใจวัยโจ๋ ทั้ง 3 รุ่น