กรังด์ปรีซ์ผุดอีเวนต์ยูสคาร์ หนุนทราฟฟิกมอเตอร์โชว์

ตลาดรถใช้แล้วคึก กรังด์ปรีซ์จัด”บางกอก ยูสคาร์” ปีที่ 10 ขนผู้ประกอบการ-เต็นท์ พร้อมรถใช้แล้วชั้นนำกว่า 100 รุ่น เข้าร่วมงาน เชื่อตลาดปีนี้โตกว่า 5-7% สร้างเม็ดเงินไม่น้อยกว่า 1.36 แสนล้าน 

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ในฐานะประธานจัดงาน “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10″และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ/กรรมการบริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วในปีที่ผ่านมาว่า ความต้องการที่ 450,000 คัน คิดเป็นมูลค่า 136,000 ล้านบาท โตเพิ่ม 7% จากปี 2559

ส่วนปีนี้คาดว่า ตลาดรถยนต์ใช้แล้วโดยรวมน่าจะมีการเติบโตขึ้นไปในระดับ 5-7% ได้ไม่ยาก สำหรับปัจจัยที่มีส่วนสำคัญผลักดันให้ตลาดมีการเติบโตนั้นคือ ในส่วนของตลาดรถยนต์ใหม่ ซึ่งจะส่งผลทำให้สินค้ารถยนต์ใช้แล้วในตลาดมีเพิ่มขึ้น และคาดว่าจะมีการเติบโตถึงระดับ 13% ในปีนี้ บวกกับภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศไทย ที่เชื่อว่าผู้บริโภคจะเริ่มกลับมามีความมั่นใจในการจับจ่ายเพิ่มขึ้น

งานบางกอก ยูสคาร์ ปีนี้ยังคงได้รับความไว้วางใจจากบริษัทรถยนต์ชั้นนำผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสองชั้นนำไม่ว่าจะเป็น บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมี่ยมซีเล็คชั่น, มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายยูสคาร์, มินิ มิลเลนเนียมออโต้, ทีพีเอ็ม ออโต้ริช, ทีเอ็นพี ยูสคาร์, โย รัชดา, เจ มอเตอร์เทรนด์, เบทส์ เซอร์วิส, อมร วารันตี บาย อมรรัชดา ฯลฯ พร้อมรับรองรถทุกคันว่าได้ผ่านการคัดเลือกคุณภาพ ไม่มีการย้อมแมวอย่างแน่นอนมากกว่า 100 รุ่น มาจำหน่ายภายในงานบนพื้นที่จัดแสดงงานอย่างคับคั่ง โดยภายในงานยังมีรถยนต์ใช้แล้วมาให้ผู้ที่สนใจได้เลือกหลากรุ่น ครบทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กอีโคคาร์ เอสยูวี พีพีวี ปิกอัพ

“ตลาดรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูงมาก เพราะยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมความคุ้มค่าและไม่ต้องการใช้จ่ายเงินจำนวนมากไปกับรถใหม่ป้ายแดง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจ นอกจากนี้ ผู้จัดงานพร้อมด้วยผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองทุกบริษัท ยังคงสร้างความเชื่อมั่นด้วยการพร้อมใจกันการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายภายในงาน เรามั่นใจว่างานนี้จะช่วยเสริมทราฟฟิกระหว่างมอเตอร์โชว์และงานรถมือสอง”

ด้านนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้ กรุงศรี ยูสด์ คาร์ มอบข้อเสนอดาวน์น้อย ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน และเพิ่มความมั่นใจสุดพิเศษยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยโปรแกรมขยายเวลารับประกันอะไหล่รถยนต์นานสูงสุด 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น17,000 บาท พร้อมรับร่ม กรุงศรี ออโต้ และสิทธิจับสลากของรางวัลมากมาย เมื่อขอสินเชื่อและได้รับการอนุมัติภายในงาน พิเศษสุดสำหรับลูกค้าเก่า รับทันทีบัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท อีกด้วย

สำหรับมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-8 เมษายน 2561 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00-22.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าฯ ฮอลล์ 2-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมจำหน่ายบัตรเข้าชมในอัตราเพียง 20 บาท