ที่สุดแห่ง “ยนตรกรรม” สุดสุดบนเวที “มอเตอร์โชว์ 2018”

เปิดฉากขึ้นแล้วสำหรับงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึงวันที่ 8 เมษายน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ลองไปติดตามไฮไลต์งานนี้กันครับ

เริ่มจาก ค่ายโตโยต้า มาแล้วครับ อัลฟาร์ดและเวลล์ไฟร์ ใหม่โมเดลเยียร์ 2018 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น อัลฟาร์ด 3.5 VIP ราคา 5,429,000 บาท, อัลฟาร์ด 2.5 ไฮบริด ราคา 3,939,000 บาท และเวลล์ไฟร์ 2.5 ราคา 3,809,000 บาท

นอกจากนี้ “ซี-เอชอาร์” คอมแพ็กต์เอสยูวี 1.8 ลิตร และ 1.8 ลิตรไฮบริดยังเป็นรถธงที่ทุกคนจับตามอง

ถัดมาเป็น ค่ายฮอนด้า พร้อมพาคุณก้าวสู่โลกแห่งอนาคตด้วยยนตรกรรมพลังงานสะอาดที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานเชื้อเพลิงและปราศจากไอเสีย “ฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซลล์” ที่สุดแห่งเทคโนโลยียานยนต์อันล้ำสมัยเพื่อสิ่งแวดล้อมจากฮอนด้า และปลุกเร้าจิตวิญญาณความสปอร์ตด้วย “ฮอนด้า ซีวิค แฮตช์แบ็ก” สีใหม่ สีแดงแรลลี่

นิสสัน มาแรงด้วยการเปิดตัว GT-R เจ้าของตำนานซูเปอร์สปอร์ตคาร์ และพลาดไม่ได้กับนิสสัน ยังนำนิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าไร้มลพิษ ที่ขายดีที่สุดในโลก

ค่ายมาสด้า ตอนนี้คงไม่มีอะไรเกินมาสด้า3 ซับคอมแพ็กต์คาร์ระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่ไม่เหมือนใคร ใส่ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ (G-vectoring control) อีกทั้งยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานต่าง ๆ มากมายจนล้นคัน แต่ปรับราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพียงแค่ 10,000 บาทเท่านั้น โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 857,000 บาท

ฟอร์ด ระยะหลังใคร ๆ ก็รู้ว่าพุ่งเป้าไปที่ปิกอัพ งานนี้เลยต้องโชว์สกิลของปิกอัพออฟโรดสมรรถนะสูงสายพันธุ์แกร่ง เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในงานนี้เปิดราคาให้รับทราบกันถ้วนหน้า

ค่ายเอ็มจี ไม่มีรถใหม่หรือรถต้นแบบ แต่เทคโนโลยี i-SMART ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ ในเอ็มจี แซดเอส ก็น่าเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ ซูซูกิ มีซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์รุ่นที่ 2 มาในสไตล์มินิ ที่หลายคนชื่นชอบข้ามมาฝั่งรถหรู เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่ง 4 รุ่น CLS 300 d AMG Premium, GLC 250 4MATIC Coupe”, S 350 d Exclusive และ S 350 d AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศ บีเอ็มดับเบิลยู อวดโฉม X2 รถยนต์ตระกูลซีรีส์ X รุ่นล่าสุด 530i Touring M Sport และสปอร์ตแรงจากสนามแข่งกับบีเอ็มดับเบิลยู M4 CS และบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ ส่วนมินิ เร้าใจกับมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับรถยนต์มินิรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน และมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน

ปอร์เช่ มีคาเยนน์ เอส ใหม่ สุดยอดยนตรกรรมสปอร์ต SUV เจเนอเรชั่นที่ 3 ยานยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ที่เปี่ยมล้น, 911 จีที2 อาร์เอส ยนตรกรรมสปอร์ตระดับแนวหน้าที่สามารถทำความเร็วบนสนามทดสอบและยังเป็นรถสปอร์ตที่ทรงพลังและเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาของปอร์เช่ และ 911 จีที3 ยานยนต์สปอร์ตที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีความแรงจากสนามแข่งสู่ท้องถนน

ยังมีเบนท์ลีย์ CONTINENTAL GT ใหม่แก่นแท้แห่งยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งสุดหรูหรา ครั้งแรกในประเทศไทยด้วยขุมพลังเครื่องยนต์รุ่นใหม่ W12 TSI ขนาด 6.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 635 แรงม้า แรงบิดมหาศาลถึง 900 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 333 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

วอลโว่ เน้นตระกูล XC ทั้ง 40 และ 60 พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟแก่ลูกค้า ด้วยการรับประกันและประกันภัยนาน 5 ปี พร้อมฟรีค่าบริการซ่อมบำรุงและการช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบของวอลโว่

ค่ายออดี้ ไฮไลต์จะอยู่ที่ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด “Audi A8 L” และ “Audi A7 Sportback” และซูเปอร์คาร์ AudiR8 V10 5.2 FSI quattro ส่วนแคมเปญก็เร้าใจสุด ๆ Audi Q2 ราคาสุดพิเศษ 1,990,000 บาท เพียง 5 คันแรกเท่านั้น, Audi Q5 ผ่อน 0% นาน 5 ปี หรือประกันภัยชั้น 1 ฟรี 5 ปี, Audi Q7 แคมเปญแถมประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี หรือเลือกรับแคมเปญพิเศษ “แสนพอยท์ มีค่าแสนบาท” โดยลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ซิตี้แบงก์ และกรุงศรีอยุธยา สามารถนำพอยต์มาแลกเป็นเงินโบนัส ที่ออดี้จะมอบให้เป็นพิเศษในวันออกรถ ทั้งนี้จะใช้ได้ไม่เกิน 1 แสนพอยต์ รวมถึงแคมเปญดอกเบี้ย 0% นาน 48-60 เดือน

สำหรับรุ่นที่บริษัทกำหนด หรือผ่อนเพียงแค่ 1% ของราคารถกับ Audi Choice ซื้อวันนี้ลุ้นเป็นเจ้าของรถสปอร์ตพรีเมี่ยม Audi TTS 1 คัน มูลค่า 4.599 ล้านบาท พร้อมรับการดูแลจาก Audi Protection ด้วยการรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน roadside assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมงนาน 5 ปี

จากัวร์ มีไฮไลต์เด็ดที่ NEW JAGUAR E-PACE คอมแพ็กต์เอสยูวี ที่มาในรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวแบบรถสปอร์ต พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่รวมเอาลักษณะโดดเด่นทั้งการออกแบบดีไซน์ สมรรถนะการขับเคลื่อนที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอันเป็นเครื่องหมายการค้าของจากัวร์เข้าไว้ด้วยกัน เปิดตัวที่ราคา 3,600,000 บาท แต่พิเศษในงานลดทันที 1 แสนบาท พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดตัวรถยนต์ JAGUAR F-TYPE เครื่องยนต์ 2.0 เป็นครั้งแรกในงาน

ด้าน แลนด์โรเวอร์ ชูตัวเด่น แลนด์โรเวอร์ อีโวค กับแลนด์โล เวอร์เวล่า รถสไตล์เอสยูวี

กลุ่ม เอ็มจีซี เอเซีย มีของใหม่ยั่วน้ำลายเพียบ ทั้งแอสตัน มาร์ติน New Vantage ตามมาด้วยโรลส์-รอยซ์ กับยนตรกรรม Phantom รุ่นใหม่ หรือ Phantom8 ในงานยังมีพี่โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นักแสดงนำจากละครยอดฮิต “บุพเพสันนิวาส” มาร่วมเป็นแขกรับเชิญในงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

และที่พลาดไม่ได้ มาเซราติ ประเทศไทย จะเปิดตัวยนตรกรรม มาเซราติ จำนวน 7 รุ่นอย่างเป็นทางการ ได้แก่ New Ghibli Diesel GranLusso, GranCabrio Sport, Ghibli S GranSport, New Quattroporte, Levante S GranSport, Levante Diesel GranLusso และ Maserati GranTourismo Sport พร้อมสัมผัสกับงานดีไซน์ผ้าไหมอิตาลีแท้ 100% ภายในห้องโดยสาร Ghibli GranLusso คอลเล็กชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแอร์เมเนจิลโด เซนญ่า (Ermenegildo Zegna) แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากอิตาลี

เชฟโรเลต ชูไฮไลต์ด้วยรถกระบะโคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม ปี 2019 รถกระบะรุ่นสูงสุดที่โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยสีภายนอกใหม่ และชุดอุปกรณ์ตกแต่ง “Thunder” ใหม่ล่าสุด รวมทั้งได้มีการเพิ่มเติมเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบแอ็กทีฟล้ำสมัยให้ครอบคลุมโคโลราโดอีกหลายรุ่น โดยโคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม ปี 2019 จะมาพร้อมสีใหม่ “orange crush” และอีกสีที่จะเปิดในงานวันที่ 27 มีนาคมนี้

มิตซูบิชิ มีเอาท์แลนเดอร์ ปลั๊ก-อินไฮบริด ยนตรกรรมแห่งอนาคต รวมไปถึงนิว ปาเจโร สปอร์ต และมิราจ ตัวลิมิเต็ดเอดิชั่น

สำหรับอีซูซุ ปีนี้ยังไม่มีรถใหม่เปิดตัว ก็จะนำรถทั้งตัว MU-X และ D-Max รุ่นตกแต่งพิเศษ พร้อมทั้งมีรถแข่งทั้งที่วิ่งในรายการแดร็ก และสายเซอร์กิต อย่าง ISUZU ONE MAKE RACE มาโชว์ด้วยเช่นกัน

ฮุนไดมีรถใหม่ 2 รุ่น ฮุนได ไอออนิค อิเล็กทริก รถแฮตช์แบ็กทรงสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับรางวัลมากมาย และกำลังได้รับความนิยมทั่วโลก ตัวถังถูกออกแบบให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำเพียง 0.24 ซึ่งนับเป็นค่าที่ต่ำที่สุดในรถยนต์ทั่วโลก

มาพร้อมแบตเตอรี่แบบลิเทียม ไอออน โพลิเมอร์ ขนาด 28 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 280 กิโลเมตร ให้พละกำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 295 นิวตัน-เมตร เชื่อมต่อผ่านระบบเกียร์แบบ single-speed ที่สามารถพารถยนต์ไปที่ความเร็วสูงสุดที่ 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,749,000 บาท

“เกีย” เปิดตัวแกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉม ซึ่งหน้าตารวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปเยอะเลย

ซูบารุ แม้ไม่มีรถใหม่รถไฮไลต์มาจัดแสดง แต่ก็จัดหนักอัดโปรฯร้อนแรง จัดโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับมอเตอร์โชว์ สำหรับผู้ที่จองและรับรถ Forester 2.0i, Forester XT, Levorg, Outback

และ WRX รุ่นที่กำหนด ตั้งแต่ 19 มี.ค. ถึง 8 เม.ย. 2561 นำรถรุ่นใดยี่ห้อใดก็ได้มาแลกซื้อ รับส่วนลดมูลค่า 100,000 บาททันที พร้อมฟรีประกันชั้น 1 พิเศษ สำหรับ Forester 2.0i และ Levorg รับเพิ่มดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน

บีอาร์จีจับ Alphard & Vellfire 2018 แต่งโฉม M”z SPEED เปิดจองครั้งแรก พร้อมราคาพิเศษในงาน กับโปรฯผ่อนดาวน์ 0% นาน 10 เดือน โดยทั้ง 2 รุ่น

มีการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยชุดแต่งและอุปกรณ์เสริมพิเศษจากสำนักแต่งรถยนต์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น “M”z SPEED” เน้นความหรูหรา ดุดันมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน อาทิ สเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เพิ่มความสง่างามด้วยชุดท่อไอเสียปลายท่อคู่ 2 คู่ ล้อแม็ก ขนาด 19 นิ้ว และโลโก้ M”z SPEED ทำให้ยานยนต์รุ่นดังกล่าว โดดเด่นและเร้าใจเพิ่มมากขึ้น