ครึ่งทาง มอเตอร์โชว์ฯ ยอดทะลุ 10,940 คัน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ ในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นเเนล มอเตร์โชว์ ครั้งที่ 39 เปิดเผย ยอดจองรถยนต์ครึ่งทางการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39”  (28 มี.ค. – 1 เม.ย.)

พบว่า มียอดจองรวม 10,940 คัน   โตเพิ่มขึ้น 18.3% เทียบกับปีก่อน โดย 5 อันดับค่ายรถที่มียอดจอง สูง สุด ได้แก่ โตโยต้า  1,911 คัน ฮอนด้า 1,702 คัน  อีซูซุ 1,572 คัน มาสด้า 1,531 คัน และฟอร์ด751 คัน

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายในงาน ผู้บริโภคเลือกตัดสินใจซื้อรถใหม่ในช่วงงานมอเตอร์โชว์ฯ  โดยเฉพาะกับตลาดรถหรูที่ส่อแววสดใส ผู้ประกอบการต่างพอใจกับยอดจองที่เข้ามาในแต่ละวัน ที่สำคัญในกลุ่มของรถยนต์ลักชัวรี่ และรถสปอร์ต ที่เพิ่มทางเลือกในด้านเทคโนโลยีรุ่นใหม่เข้ามาได้กระแสตอบรับจากผู้บริโภคที่สนใจเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่รถในกลุ่มซีเซ็กเม้นท์ และบีเซ็กเม้นท์ ยังคงทรงตัว เนื่องจากมีการเปิดตัวก่อนหน้างานมาได้ระยะเวลาหนึ่ง

ส่วนตลาดรถปิกอัพ  ยังคงได้รับความนิยม จากผู้ประกอบการในเชิงพาณิชย์ เนื่องราคาพืชผลทางการเกษตรมีทิศทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็มีการแข่งกันดุเดือน ทั้งในด้านโปรโมชั่น และแคมเปญที่ออกมาในช่วงนี้ ขณะที่ภายในงานผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์ต่างขนปิกอัพรุ่นพิเศษมาเปิดตัวให้ได้ชมกันอย่างคับคั่ง

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม  www.bangkok-motorshow.com