BKK ดึงฟอร์ด-มาสด้าเสริมทัพ ทุ่มงบปรับโชว์รูมเบนซ์ดันยอดหมื่นล้าน

บีเคเค กรุ๊ป เดินหน้าบุกธุรกิจรีเทลรถยนต์เต็มสูบ เดินหน้า เท 2 พันล้านรีโนเวตโชว์รูมเมอร์เซเดส-เบนซ์ ขยายพื้นที่สาขาวิภาวดี พร้อมย้ายเฮดออฟฟิศย่านบางนา ปรับพื้นที่ใหญ่ขึ้น ลั่นเดินหน้า ดึง “ฟอร์ด- มาสด้า” เสริมทัพคาดทั้งปีขายทะลุ 4 พันคัน โกยรายได้ทะลุหมื่นล้าน

นายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ ออโตโมทีฟ บีเคเค กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์, นิสสัน, ฟอร์ด และมาสด้า เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มในปีนี้ว่า จากกลยุทธ์ BKK Group-Unlimited Experience เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสภาพการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าผ่านประสบการณ์ตรงที่หลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้า

โดยปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณมูลค่า 2,000 ล้านบาท เพื่อใช้การลงทุนในส่วนของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ มูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท สำหรับการปรับปรุงและขยายพื้นที่ของโชว์รูมเบนซ์ บีเคเค สาขาวิภาวดี จากขนาด 4 ไร่ เป็น 6 ไร่ หรือเพิ่มพื้นที่ของศูนย์บริการเป็น 15,000 ตร.ม. พร้อมปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการใหม่ให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบฯส่วนนี้ 100 ล้านบาท

“โชว์รูมวิภาวดีเราจะแบ่งพื้นที่ในส่วนของชั้น 2-3 สำหรับการจอดโชว์รถใหม่ ส่วนชั้น 1 จะปรับเป็นอู่สีและตัวถัง รวมทั้งจะมีส่วนของเซอร์ทิฟายด์ พรี-โอน วีฮิเคิลส์ และส่วนของเอเอ็มจีด้วย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ในช่วงกลางปีนี้”

นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมลงทุนเพื่อก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ บางนา เพื่อเป็นสำนักงานใหญ่ จากพื้นที่เดิมออกไปยังพื้นที่แห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่า เบื้องต้นคาดว่าใช้งบประมาณในส่วนนี้ไม่น้อยกว่า 1,800 ล้านบาท บริษัทยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ซึ่งถือเป็นรถยนต์แบรนด์ใหม่ล่าสุดที่บริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่าย เบื้องต้นใช้งบฯในการลงทุนเพื่อก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 100 ล้านบาท ภายใต้ชื่อมาสด้า รามอินทรา ซาฟารีเวิลด์ ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการราวต้นปี 2562

“การลงทุนในปีนี้เนื่องจากเราเห็นจังหวะและโอกาสที่ดี หลังจากปีที่แล้วเราก็ได้ลงทุนไป 1,000 ล้านบาท สำหรับโชว์รูมเมอร์เซเดส-เบนซ์สาขากาญจนาภิเษก กว่า 700 ล้านบาท และการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ด ย่านอมตะนคร-บางปะกง อีก 300 ล้านบาทส่วนแบรนด์นิสสันและรถบรรทุกฟูโซ่นั้น เรายังไม่มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในปีนี้”

ด้านเป้าการจำหน่ายในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมียอดขายรถยนต์ทั้งกรุ๊ปที่ 4,000 คันแบ่งเป็นเมอร์เซเดส-เบนซ์ 1,800 คัน นิสสัน 1,800 คัน ฟอร์ด 600 คัน และที่เหลือเป็นส่วนของรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่มียอดขายรวมที่ 3,000 คัน และคาดว่าจะมีรายได้ทั้งกรุ๊ปไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน บีเคเค กรุ๊ปเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ 3 สาขาได้แก่ วิภาวดี, บางนา และกาญจนาภิเษกนิสสัน สาขาแบริ่งและเทพารักษ์ ฟอร์ด สาขาอมตะนคร-บางปะกง และล่าสุด มาสด้า สาขารามอินทรา-ซาฟารีเวิลด์รถบรรทุกฟูโซ่