ทุ่มสยายปีก”บิ๊กไบก์มือสอง”มาสเตอร์ฯเสริมเขี้ยวฮาร์ลี่ย์-มอเตอร์ราด

????????????????????????????????????

“มาสเตอร์ เซอร์ทิฟาย ยูสคาร์” เท 50 ล้านสยายปีก “บิ๊กไบก์มือสอง”เสริมขายรถใหม่ฮาลี่ย์-มอเตอร์ราดประกาศฟื้นแบรนด์ “เบนซ์เซอร์ทิฟายยูสคาร์” ตั้งเป้าปีนี้ขาย 2.5 พันคัน

นายสมชาย ตระกูลภิรมย์ รองกรรมการผู้จัดการ มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายยูสคาร์ ผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองแบบครบวงจรในเครือบริษัทเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปีนี้ว่าจะแตกไลน์ทำตลาดบิ๊กไบก์มือสอง พร้อมทั้งเร่งฟื้นแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์มือสอง

“บิ๊กไบก์เซกันด์แฮนด์จะไปช่วยสนับสนุนการขายรถใหม่ของฮาร์ลี่ย์-เดวิดสัน และบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราดซึ่งเอ็มจีซีกรุ๊ปเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ลูกค้าที่ต้องการนำรถเข้ามาเทรดอิน ก็สามารถทำได้ทันที และระยะหลังกลุ่มลูกค้าที่สนใจบิ๊กไบก์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว บางคนยังเอื้อมไม่ถึงรถใหม่ บริการของเราก็จะตอบสนองความต้องการได้”

นายสมชายกล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณในการรันแผนก “ยูส บิ๊กไบก์” นี้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทรวมทั้งโชว์รูมและสต๊อกอะไหล่ ซึ่งขณะนี้กำลังมองหาโลเกชั่นโชว์รูมจากเดิมที่ตั้งใจ ว่าจะขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงกับสำนักงานใหญ่ย่านลาดพร้าว น่าจะเป็นรูปเป็นร่างภายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้และพร้อมเปิดเป็นทางการ

นอกจากนี้ยังมีแผนปลุก “เบนซ์เซอร์ทิฟายยูสคาร์” โดยจะย้ายโชว์รูมที่สำนักงานใหญ่ลาดพร้าวไปอยู่ที่สาขาเกษตร-นวมินทร์ หลีกเลี่ยงรถติดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า พร้อมอัดงบฯการตลาดกว่า 15 ล้านบาทเพื่อทำให้คึกคักขึ้น ทั้งเติมรถยนต์ใหม่ ๆ เข้าไปในพอร์ต ขณะที่แผนกซูเปอร์คาร์มือสอง ก็จะนำกลับมาทำตลาดอย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง หลังจากตลาดเกิดปัญหาในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจนต้องชะลอไปโดยปีนี้กำลังหาทำเลและรีแบรนดิ้ง

นายสมชายกล่าวถึงตลาดรถยนต์มือสองว่า ยังมีอัตราเติบโตต่อเนื่องปีละ 7-8% ตลาดรวมน่าจะถึง 450,000 คันต่อปี ส่วนของมาสเตอร์ฯ ตั้งเป้ามือสองมัลติแบรนด์ 2,500 คันเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 2,379 คัน แบ่งเป็นญี่ปุ่น 60% และรถยุโรป 40%

สำหรับในงานบางกอก ยูสคาร์ บริษัทยังได้เตรียมรถยนต์มือสองสภาพเยี่ยมมาจัดแสดงมากกว่า 200 คันพร้อมแคมเปญฟรีดาวน์ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งฟรีค่าโอน ผ่อนนาน 72 งวดและของแถมอื่น ๆ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดและมียอดขายไม่น้อยกว่า 80 คันในงานนี้