หวั่นรถเดโมสะดุดนโยบายรัฐ บีบป้ายแดง 30 วันจดทะเบียน

มิลเลนเนียม ออโต้ หวั่นมาตรการเปลี่ยนป้ายแดงภายใน 1 เดือน ทำตลาด “เดโมคาร์” ซบ เดินเครื่องกระตุกยอดในงานยูสคาร์กระหน่ำแคมเปญซื้อมินิปลอดดอกเบี้ยนาน 4 ปี

นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป เปิดเผยว่า การทำตลาดรถเดโม หรือรถป้ายแดงใช้แล้วปีนี้น่าจะกระทบ จากนโยบายกรมขนส่งทางบก ที่กำหนดให้ผู้ซื้อรถต้องจดทะเบียนให้ถูกต้องภายใน 30 วันนับจากวันรับรถโดยจะเริ่มมาตรการเข้มข้นหลังวันที่ 31 ธ.ค. 2560

“ตรงนี้อาจจะทำให้แผนการทำตลาดการขายรถเดโมป้ายแดงใช้แล้ว ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู และมินิ กระทบส่วนทางออกคงต้องรอดูการปรับตัวของบริษัทแม่”

สำหรับในงานยูสคาร์โชว์ ซึ่งบริษัทเข้าร่วมปีนี้ มีรถนำเสนอทั้งบีเอ็มดับเบิลยูและมินิกว่า 120 คัน คุณภาพดี ไมล์น้อยผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจาก BMW premium selection ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายแทบไม่แตกต่างจากรถใหม่ พร้อมข้อเสนอพิเศษมากมาย อาทิ ดอกเบี้ย 0.99% ฟรี warranty หรือรับโปรแกรมบำรุงรักษา BSI ส่วนสาวกมินิ พบข้อเสนอโดนใจ ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 4 ปี ราคาเริ่มต้นที่ 1.55 ล้านบาท ยังเพิ่มมูลค่ารถ trade-in สูงสุด 100,000 บาท

นายสมปราชญ์กล่าวถึงเป้าหมายของ มิลเลนเนียม กรุ๊ป ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายบีเอ็มดับเบิลยูโตเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนที่มียอดขายเกินเป้าหมายโดยทำได้ถึง 3,000 คัน มินิตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 10-15% จากปีก่อนที่ทำได้ 600 คัน

ขณะธุรกิจรถบีเอ็มดับเบิลยูใช้แล้ว โต 15-20% จากปีก่อนที่ 330 คัน และมินิเน็กซ์ที่ 100 คันจากปีก่อนที่ทำได้ 80 คัน

“จะเห็นได้ว่าวันนี้ราคาจำหน่ายรถพรีเมี่ยมมือสอง กับรถรุ่นท็อปของญี่ปุ่น มีราคาจำหน่ายไม่แตกต่างกันมากนักและลูกค้าจำนวนมากเริ่มขยับขึ้นมาเล่นรถพรีเมี่ยมในตัวเริ่มต้นกันมากขึ้น งานนี้เราตั้งเป้าขายบีเอ็มดับเบิลยูและมินิรวมกันไว้ที่ 50-60 คัน