โตโยต้า ใจดีตรวจเช็ค รถยนต์ทุกยี่ห้อฟรี 24 รายการ ที่โชว์รูมทั่วประเทศ หวังให้คนไทยเที่ยว สงกรานต์ -กลับบ้านปลอดภัย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้ารณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาล สงกรานต์ ภายใต้โครงการโตโยต้า ถนนสีขาว “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” มุ่งเน้นการรณรงค์ให้ผู้ใช้ รถใช้ถนน ลดการใช้ความเร็ว และขับขี่อย่างมีวินัย เพื่อให้ทุกคนเดินทางอย่างปลอดภัย

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ซึ่งสาเหตุ หลักของการเกิดอุบัติเหตุ 3 อันดับแรก มาจาก  การขับรถตัดหน้าการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และการ ขับรถกระชั้นชิด

ปีนี้ โตโยต้าเน้นการรณรงค์ด้าน “การลดความเร็วในการขับขี่” เพื่อลดการสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินผ่านข้อความในการสื่อสารคือ “ไม่เร็วไม่เสี่ยงเลี่ยงอุบัติเหตุ”

พร้อมทั้งได้จัดทำภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ “ตราบาปแห่งการสูญเสีย”เพื่อเป็นการสะท้อนให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสูญเสียท่ีเกิดขึ้นจาก การขับรถด้วยความเร็ว ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินของผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังสร้างความสูญเสียต่อผู้ใช้ รถใช้ ถนนร่วมกัน

โดยภาพยนตร์ฯ ชุดนี้ต้องการสื่อสารเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤตกิรรมการขับขี่ และเพื่อให้คนไทยได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย  โตโยต้าจึงร่วมมือกับภาครัฐโดยกรมขนส่งทางบก

ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ 24 รายการรวมมูลค่า250บาทฟรีที่ศนูย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ สมบูรณ์และสร้างความมั่นใจก่อนเดินทางซึ่งมีส่วนป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ ผู้ที่สนใจสามารถนำรถยนต์ทุกยี่ห้อไปตรวจเช็คได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่30เมษายน2561

นอกจากนี้โตโยต้าขอเชิญชวนทุกคนมีส่วนร่วมในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ การลดความเร็วในการขับขี่ ด้วยการร่วมกันติดสติ๊กเกอร์ “ไม่เร็วไม่เสี่ยงเลี่ยงอุบัติเหตุ”โดยสามารถขอรับสติ๊กเกอร์ได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้า ทุกสาขาทั่วประเทศ

“บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสพคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งถือเป็น หนึ่งในนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมจึงได้ริเริ่มโครงการโตโยต้าถนนสีขาวขึ้น ปีพ.ศ.2531จวบจน ปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 30 ปี เพื่อให้ผู้ช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงการเดินทางอย่างปลอดภัยเคารพกฎวินัยจราจร และแบ่งปันน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และนำไปสู่การลดอุบัติเหตุ”