“กรุงศรี ออโต้” ผนึก 10 ค่ายมอเตอร์ไซค์ชวนเปลี่ยนไฟท้าย ผ่านโครงการ‘LET’sponsible ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ’

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยจากรายงานของศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน จำนวนผู้บาดเจ็บ พิการ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทยในปี2560 มีจำนวนกว่า 816,000 คน และมีถึง67% ที่เป็นอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ โดยหนึ่งในวิธีป้องกันที่มักถูกละเลยก็คือ การตรวจสอบสภาพอุปกรณ์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

โดยเฉพาะไฟท้าย ส่งผลให้รถจักรยานยนต์มีความเสี่ยงสูงต่อการถูกพุ่งชน เนื่องจากผู้ขับขี่คนอื่นไม่ทันสังเกตเห็น โดยเฉพาะการขับขี่ในเวลากลางคืน
ปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ได้สร้างสรรค์โครงการ  ‘LET’sponsible ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ’ เพื่อจุดประกายให้สังคมเล็งเห็นถึงความสำคัญของไฟท้าย และส่งมอบความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งมีจำนวนกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศ

โดยได้จัดทำคลิปวิดีโอเพื่อนำเสนอตัวอย่างเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นจากการขับขี่จักรยานยนต์ที่ไม่มีไฟท้าย ซึ่งนำไปสู่อุบัติเหตุและการสูญเสียตามมา
และเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม กรุงศรี ออโต้ จึงได้ร่วมมือกับภาคีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำในตลาด 10 แบรนด์ ได้แก่ ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ ซูซูกิ เวสป้า จีพีเอ็กซ์ เบเนลลี่ สตาเลียน ริวก้า และลี่ฟาน ในการร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์หมั่นตรวจสอบสภาพไฟท้าย ผ่านกิจกรรม ‘เปลี่ยนไฟท้าย ฟรี’ เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก (รุ่นไม่เกิน150 cc.) ที่มีปัญหาไฟท้ายไม่ติด


โดยสามารถนำรถเข้ามาเปลี่ยนหลอดไฟได้ฟรี ที่ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของทั้ง 10 แบรนด์ กว่า1,000 สาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2561
ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการฯ และเงื่อนไขการรับบริการได้ที่เว็บไซต์www.krungsriauto.com
ชมคลิปวิดีโอของโครงการฯ ได้ที่ https://youtu.be/wk6AmiBipK8