อาวดี้ ประเทศไทย ชี้แจงกรณีเรียกรถกลับเพื่อตรวจสอบ

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวปรากฎตามสื่อต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเรื่องการเรียกรถยนต์ Audi จำนวน 1.2 ล้านคันจากทั่วโลก เพื่อรับการตรวจสอบปั๊มน้ำหล่อเย็นไฟฟ้า (Electrical Coolant Pump) ว่าเพื่อเป็นไปตามมาตรฐานความรับผิดชอบต่อลูกค้า และเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ดังนั้นทาง AUDI AG จึงได้ทำการเรียกรถยนต์กลับเพื่อทำการตรวจสอบ โดยครอบคลุมรถยนต์ รุ่นต่างๆ ดังนี้

• Audi A4 รุ่นปี 2013 – 2016
• Audi A5 รุ่นปี 2013 – 2017 (รุ่นเก่า)
• Audi Q5 รุ่นปี 2013 – 2017 (รุ่นเก่า)
• Audi A6 รุ่นปี 2012 – 2015

ทั้งนี้ในส่วนของรถยนต์ Audi ที่จำหน่ายโดยบริษัท Meister Technik หรือ Audi Thailand ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาไม่เข้าข่ายรถยนต์ที่เรียกกลับเพื่อตรวจสอบแต่อย่างใด เพราะรถยนต์ที่ทางบริษัทฯ นำมาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นเป็นรถยนต์รุ่นปี 2017 และ 2018 ทั้งหมด ส่วนรถยนต์ในรุ่น A5 และ Q5 เราได้นำรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็น Model Change เข้ามาจำหน่ายจึงไม่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถวางใจได้ว่ารถยนต์ที่ Audi Thailand ได้จำหน่ายออกไป รวมถึงรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่ยังคงจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนั้นไม่เข้าข่ายรถยนต์ที่ถูกเรียกกลับมาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามรถยนต์ Audi ในรุ่นและปีตามที่ระบุข้างต้น ซึ่งได้จำหน่ายโดยผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการรายเดิมอาจเข้าข่ายในการที่จะต้องเรียกรถคืนกลับมาเพื่อทำการตรวจสอบ โดยในขณะนี้ทาง อาวดี้ ประเทศไทยกำลังดำเนินการติดต่อประสานงานกับบริษัทแม่ AUDI AG เพื่อขอข้อมูลรถยนต์ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ โดยทางบริษัทฯ จะได้ออกจดหมายเชิญไปยังลูกค้าเพื่อนำรถเข้ามารับบริการตรวจสอบได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

คลิกอ่านข่าว… “ออดี้” เรียกคืนรถ 1.2 ล้านคันทั่วโลก