นิสสัน ประกาศวิสัยทัศน์ 5 ปี ชู M.O.V.E 2022 ขับเคลื่อนธุรกิจ มั่นใจ ยอดขายรถปีนี้แตะ 9.5 แสนคัน

นายอันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย บริษัทได้ประกาศวิสัยทัศน์ เพื่อเดินตามโรดแมป วิสัยทัศน์ระยะ 5 ปี ของนิสสันในระดับโลกที่มีชื่อว่า M.O.V.E 2022 เพื่อการมอบการบริการที่เหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้าด้วย

ภายใต้การพัฒนา 4 ด้านหลัก คือ การให้ความสำคัญกับนวัตกรรมยานยนต์ (Mobility), ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน (Operational Excellence), การให้ความสำคัญกับลูกค้า (Value to Customers) และระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (Electrification)

ทั้งนี้นิสสัน ได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ นิสสัน นาวารา ปี 2018  รถกระบะรุ่นเดียวในประเทศไทยที่มาพร้อมกล้องมองรอบทิศทาง (Around View Monitor)

และ นิสสัน จีที-อาร์ รถซูเปอร์สปอร์ตของนิสสัน พร้อมกับจะเดินหน้าผนึกกำลังกับมิตซูบิชิในด้านการจัดซื้อ การขนส่ง และการบริการด้านอื่นๆ

รวมไปถึงการมอบการบริการที่เหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้าด้วยการลงทุนพัฒนาและปรับปรุงผู้จำหน่าย รวมถึงโชว์รูม Nissan Retail Environmental Design Initiative (NREDI) เพื่อมอบการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

ประธาน บริษัทยังได้กล่าวว่า นิสสัน จะเดินหน้าตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยด้วยการแนะนำนิสสัน ลีฟ ใหม่ภายในปีงบประมาณนี้ (เม.ย2561-มี.ค.2562)

สำหรับภาพรวมของ ตลาดรถยนตืในปีนี้ คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมจะมีความมั่นคงและมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 5%  ในช่วง 5 ปีข้างหน้า  ส่วนภายในปีงบประมาณ 2561 นี้  คาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 950,000 คัน  และ นิสสัน จะมี ยอดขาย ส่วนแบ่งตลาดและจำนวนการผลิตจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วย