นิสสัน เทอร์รา บนแพลตฟอร์มนาวาร่า

สัปดาห์ที่แล้ว นิสสัน เปิดตลาดรถนั่งกึ่งบรรทุกหรือพีพีวี ที่ฟิลิปปินส์เรียกเสียงฮือฮาได้ดังมาก โดยเฉพาะลูกค้าชาวไทย เพราะนิสสันประกาศจะเปิดตัวในบ้านเราในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

นิสสัน เทอร์รา ถือเป็นพัฒนาการ ที่ก๊อบปี้ความสำเร็จของนิสสัน เอสยูวี รุ่นพี่ นิสสัน Patrol

การออกแบบเทอร์รา พยายามตอบโจทย์เรื่องความแข็งแกร่งที่พร้อมจะสมบุกสมบันทุกพื้นที่ จัดเป็นผลิตภัณฑ์เชิงรุกสู่ตลาดในภูมิภาคนี้ ตามแผนงานระยะกลางของนิสสัน หรือ Nissan M.O.V.E. 2022

เทอร์รา ภาษาละติน แปลว่า “โลก” (Earth) เป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่งสะดวกสบายด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกัน มีฟังก์ชั่นการปรับ และพับเบาะที่นั่งแถวที่สองที่พับได้เก็บได้แบบแบนราบ

เทอร์รา พัฒนาบนแชสซีอเนกประสงค์แบบขั้นบันได ซึ่งทำให้ตัวถังเหนียวแน่นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เหมาะกับการขับขี่บนทางแบบออฟโรด ระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบไฟฟ์-ลิงก์คอยล์สปริง และเพลาหลังที่มั่นคงแข็งแรง สร้างความมั่นใจว่าความสะดวกสบายและความนุ่มนวลที่มาพร้อมกับความทนทานและความแข็งแกร่งในฟิลิปปินส์ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล YD25 มีสมรรถนะสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดขนาด 450 นิวตันเมตร

ส่วนบ้านเราน่าจะเป็นเครื่องดีเซล 2.3 ลิตร พัฒนาบนแพลตฟอร์ม กระบะนาวาร่าเทอร์รา เด่นด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้าเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งกว่า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วย “นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้”

ประกอบด้วยระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง ระบบเตือนจุดบอดกับจุดอับสายตาและกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง พร้อมระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว กระจกมองหลังอัจฉริยะ ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นทัศนวิสัยด้านหลัง โดยไม่มีการบดบังในห้องโดยสาร จากกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ

เทคโนโลยีความปลอดภัย ยังมาพร้อมการควบคุมที่ดียิ่งขึ้นด้วยระบบ 4WD-DIFF หรือดิฟเฟอเรนเชียล-ล็อก 4 ล้อ และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันรวมถึงระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ที่ช่วยควบคุมความเร็วเมื่อขับขี่ลงในเส้นทางที่ลาดชัน

ส่วนราคาขาย บอสใหญ่นิสสันยืนยันราคาแข่งขันในตลาดได้สบาย ที่ฟิลิปปินส์แค่ 1.499 ล้านเปโซ