เอสโซ่รุกหนักน้ำมันเครื่อง 2 ล้อ

เอสโซ่บุกตลาดน้ำมันเครื่องจักรยานยนต์ ส่งโมบิล ซูเปอร์ โมโต 5 ผลิตภัณฑ์ลุยตลาด ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ขอติดท็อป 5 ฟันส่วนแบ่งตลาด 3%

นางสาวปาจรีย์ มีกังวาล ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ประจำประเทศไทย บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนงานและเป้าหมายน้ำมันเครื่องเอสโซ่ สำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์โมบิลว่า ปัจจุบันอยู่ในลำดับ 1 ใน 10 ของผู้จำหน่ายที่มียอดจำหน่ายสูงสุด และตั้งเป้าว่า 3 ปีจากนี้ โมบิลจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาด 3% ขยับอันดับขึ้นมาใกล้เคียง 1 ใน 5

“ตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ในปัจจุบันมีความต้องการที่ 100 ล้านลิตรต่อปี หรือมีมูลค่า 10,000 ล้านบาทต่อปี มีแนวโน้มเติบโตอย่างน้อยปีละ 1-2%”

สำหรับปัจจัยที่จะไปสู่เป้าหมายดังกล่าวได้นั้น บริษัทเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งล่าสุดได้แนะนำ 5 ผลิตภัณฑ์ โมบิล ซูเปอร์ โมโต ใหม่ เพื่อรองรับสำหรับรถจักรยานยนต์ และรถสกูตเตอร์ และพัฒนาเครือข่ายการขายให้มากขึ้น จากปัจจุบันขายผ่านอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ร้านค้าทั่วไป และสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่

โดยอยู่ระหว่างทดลองโมบิล ยูนิค ซึ่งเป็นศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่ คาดว่าน่าจะได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า ตอนนี้ทดลองทำ 10-20 ยูนิต เพื่อกระจายออกไปทดลองยังพื้นที่ต่าง ๆ ส่วนจะตั้งศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ในรูปแบบสแตนด์อะโลนนั้นอยู่ระหว่างศึกษา

สำหรับโมบิล ซูเปอร์ โมโต นั้นเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มการปกป้องและช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์ น้ำมันหล่อลื่นโมบิล ซูเปอร์ โมโต มีให้เลือก 5 รุ่น คือ 10W-40, 10W-30, 20W-40 ขนาด 0.8 ลิตร และ 1 ลิตร และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมบิล ซูเปอร์ โมโต สกูตเตอร์ 10W-40, 10W-30 ขนาด 0.8 ลิตร

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ “บิดให้ไกล แชะให้สุด” ประกวดถ่ายภาพออนไลน์ สนใจร่วมกิจกรรมสามารถเข้าไปกดไลก์เฟซบุ๊กเพจ “บิดให้ไกล ไปให้สุด” จากนั้นถ่ายภาพเลข 57 หรือ 44 และแชร์บนหน้าเฟซบุ๊กของตัวเอง ตั้งค่าเป็นสาธารณะ พร้อมใส่แฮชแท็ก #MobilSuperMoto #บิดให้ไกลไปให้สุด ลุ้นรับรางวัลใหญ่รถมอเตอร์ไซค์ซูซูกิ รุ่นเล็ทส์พรีเมี่ยม และบัตรของขวัญจากเทสโก้ โลตัส