“มาสด้า” ปลื้ม “Mazda building block strategy” สร้างแบรนด์แข็งแกร่ง-กระชากยอดขายต่อเนื่อง

กลยุทธ์ “มาสด้า บิลดิ้ง บล็อก” ดันยอดขายโตก้าวกระโดด เดือนพฤษภาคม เติบโตสูงขึ้นถึง 48% ปลื้ม 5 เดือนกวาด 2.6 หมื่นคัน โหมลงทุนรับอีอีซี

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเปิดเผยว่า กลยุทธ์ Mazda building block strategy ซึ่งมี 3 องค์ประกอบคือ 1.กรอบเวลาของการนำเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างเหมาะสม 2.การพัฒนาโมเดลทางธุรกิจต่อเนื่อง และ 3.การเปลี่ยนถ่ายจากเทคโนโลยีปัจจุบันสู่เทคโนโลยีอนาคตที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด รวมถึงแนวคิดเรื่อง กล้าแตกต่าง (defy convention) เปลี่ยนความท้าทายให้เป็นแรงบันดาลใจ เพื่อเป้าหมายที่ดีขั้น ใส่ใจในทุกรายละเอียด ให้ความสำคัญกับความสวยของรถและดึงดูดทุกสายตา เพื่อเพิ่มการยอมรับในแบรนด์ ส่งผลให้รถยนต์มาสด้าได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชั

ชาญชัย ตระการอุดมสุข

โดยยอดขายในเดือนพฤษภาคม เพิ่มขึ้นถึง 48% มียอดขาย 5,881 คัน ขณะที่ยอดรวม 5 เดือน (มกราคม-พฤษภาคม) ทำได้  26,886 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 36% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 โดยมีมาสด้า 2 เป็นหัวหอกครองแชมป์ยอดขายสูงสุดถึง 16,979 คันเติบโต 45%

“เรามั่นใจว่า มาสด้าเข้าถึงความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง การผลิตที่ปรับจากผลิตเพื่อเน้นปริมาณและการบริหารต้นทุนไปสู่การผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าโดยตรง การพัฒนาการทำงานที่เชื่อมโยงทั้งระบบ ทั้งการผลิต การจัดส่ง การจัดสรร การสั่งซื้อ การบริหารสต๊อกที่รวดเร็ว รวมถึงเครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อให้ถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบทั้งเวลาและคุณภาพ ทำให้กระบวนการทำงานง่ายขึ้น และเพิ่มพูนรายได้ให้กับคู่ค้าของเราได้เป็นกอบเป็นกำ”

นอกจากนี้มาสด้ายังได้ตอบรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยมีการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ลงทุน เปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ที่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุด รวมถึงโรงงานผลิตเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ และเกียร์อัตโนมัติ พร้อมถ่ายทอดโนว์ฮาวของการผลิตและการวิจัยและพัฒนา เพื่อพัฒนาบุคลากรและผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศอย่างครบวงจร