“โตโยต้า” เล็งเดินเครื่องไฮบริดครบวงจร

โตโยต้า ชวนคนไทยร่วมค้นหาคำตอบ”สมการแห่งอนาคต” ในงาน “โตโยต้า เอ็กซ์โป” พารากอน พร้อมฉลอง 55 ปีในไทย เดินเครื่องตลาดไฮบริดเต็มรูปแบบ

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงการจัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต “โตโยต้า เอ็กซ์โป” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของโตโยต้ากับประเทศไทยตลอด 55 ปี รวมถึงการแสดงเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในอนาคต ภายใต้แนวคิด “The Future is Here” โดยจะมีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 13 สิงหาคม 2560 ที่สยามพารากอน

นายซึงาตะ กล่าวว่า 55 ปีที่ผ่านมาที่โตโยต้าเติบโตเคียงคู่สังคมไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “ขับเคลื่อนความสุข” (Mobility of Happiness) โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างรอยยิ้มและส่งความสุขให้กับคนไทยผ่านนวัตกรรมด้าน ผลิตภัณฑ์และการบริการ ด้านการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมไทยที่ได้ร่วมทางตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“เรามีความตั้งใจจริงที่จะจัดแสดงเทคโนโลยีอันก้าวหน้าล้ำสมัย ซึ่งจะผสานทั้งนวัตกรรมที่เหนือระดับและเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความพยายามที่จะเชื่อมโยงวิถีชีวิตของมนุษย์กับเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วย กัน อันจะนำมาสู่สังคมแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทุกวันนี้เรากำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงมากมายรอบด้าน โตโยต้าจึงพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในอนาคตด้วยการใช้ พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ซึ่งภายในงานเราเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมได้สัมผัสประสบการณ์แห่ง เทคโนโลยีที่เหนือระดับ ตลอดจนระบบโครงสร้างในสังคมและวิถีชีวิตแห่งโลกอนาคตรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาที่สังคมเผชิญอยู่ อันแสดงให้เห็นว่าโตโยต้ามุ่งมั่นที่จะมอบความสุขสู่สังคมไทย”

สำหรับงานนี้ แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนสังคมแห่งความยั่งยืน นำเสนอประวัติการดำเนินธุรกิจ รวมถึงหลักการสำคัญที่เป็นรากฐานทางธุรกิจของโตโยต้า ตลอดระยะเวลา 55 ปีที่ผ่านมา อาทิ ปรัชญาของโตโยต้า, ระบบการผลิตระบบโตโยต้าและโครงการโตโยต้าชุมชนพัฒน์, โรงงานแห่งความยั่งยืนและโครงการโตโยต้าเมืองสีเขียว, โครงการถนนสีขาว และโครงการสาทรโมเดล

โซนที่ 2 นำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ของโตโยต้า ผ่านเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแต่ละยุคสมัย ตั้งแต่ระบบเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้พลังงานจากฟอสซิล สู่เครื่องยนต์ระบบไฮบริดที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า พร้อมนำเสนอระบบการเดินทางทางเลือก เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มช่องทางการเดินทางในระยะสั้น ผ่านระบบ “Ha:mo” (Harmonious Mobility Network) และแอปพลิเคชั่นค้นหาที่จอดรถ “Park & Go” และโซนที่ 3 นวัตกรรมการบริการล้ำสมัย นำเสนอรูปแบบการให้บริการแบบล้ำสมัย ซึ่งประกอบไปด้วยนวัตกรรมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการให้บริการของพนักงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงระบบการให้บริการหลังการขายแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการแบบพิเศษเหนือความคาดหมายและหลังจากนี้จะนำโต โยต้า เอ็กซ์โป ไปสู่ระดับภูมิภาค ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคเหนือ และภาคใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การจัดนิทรรศการโตโยต้า เอ็กซ์โป ครั้งนี้ นอกจากจะนำเสนอเรื่องราวของโตโยต้าแล้วยังเป็นการปูพื้นความรู้คนไทยเข้าสู่ เทรนด์รักษ์โลก ซึ่งโตโยต้ามีโปรดักต์นำเสนอโดยเฉพาะรถยนต์ไฮบริดแบบครบวงจร