มาสด้า ยืนโพเดียมกอดที่ 2 ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ สนามที่ 4 ริมหาดบางแสน

“มาสด้า” ประกาศศักดาความแรงเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ส่งมาสด้า2 สปอร์ตตัวจี๊ดลงสู้ศึก “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์” ในรุ่น “ซูเปอร์คอมแพกต์” สนาม4 ริมหาดบางแสนยืนโพเดียมกอดคะแนนสะสมอันดับต้นๆ

ผลการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2018 สนามที่ 3และ 4 ริมชาดหาดบางแสน (บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018 ) สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรุ่นซูเปอร์คอมแพกต์ รอบควอลิฟาย มานะ พรศิริเชิด รถหมายเลข 43 ทำเวลาเร็วสุด 1:56 นาที ออกสตาร์ทอันดับที่ 3 ส่วนจารุตม์ จรวิเศษ ทำเวลา 02:01 นาที กับระยะทาง 3.7 กม. ออกสตาร์ทอันดับที่ 7 หลังปล่อยสตาร์ท มาสด้า2 คลีนดีเซล ทะยานขึ้นกดดันคู่แข่งด้านหน้าและกำลังไล่ขยับตำแหน่ง แต่ปรากฏว่าในรอบที่ 8 เกิดอุบัติเหตุรถวิ่งต่อไม่ไม่จบการแข่งขัน ส่วนคันหมายเลข 55 จารุตม์ ซึ่งสนามนี้ถือเป็นครั้งแรกสามารถนำมาสด้า2 คู่ใจขึ้นโพเดียมอันดับ 5

ขณะที่สนามที่ 4 ในวันรุ่งขึ้น มานะไม่ทำให้แฟนๆ มาสด้าผิดหวังควบมาสด้า2 เข้าสู่เส้นชัยอันดับที่ 2 เรียกเสียงเฮทั่วสนาม ส่วนจารุตม์ จรวิเศษ เสียท่าหลังจากออกสตาร์ทขึ้นนำตั้งแต่รอบที่สองแต่รถหมุนในรอบที่ 10 ทำให้ไม่สามารถพารถคู่ใจผ่านธงตาหมากรุกได้  อย่างไรก็ตามผลทั้ง 4 สนาม ประเภททีม Mazda Innovation Motorsport ยังคงมีคะแนนสะสมรวมนำคู่แข่ง

ภาพ : Thailand Super Series
ภาพ : Thailand Super Series
ภาพ : Thailand Super Series

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความเป็นสปอร์ตนั้นไม่เคยจางหายไปจาก DNA ของมาสด้า กับสโลแกน “ซูม-ซูม เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่ผลิต” มาสด้าเริ่มต้นส่งมาสด้า2 ลงทำการแข่งขันในรายการไทยแล ปีนี้ก็ย่างเข้าสู่ปีที่ 6 โดยส่งทั้งแฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู เครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลังของมาสด้า2 ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในขณะนี้

“เราตอกย้ำกิจกรรมด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งให้ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งฟุตบอลไทยกับทีมในไทยลีก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก่อให้เกิดกระแสบูมบอลไทย รวมทั้งเกิดการรับรู้เรื่องของการสร้างแบรนด์ นอกจากนี้มาสด้ากำลังเตรียมแสวงหากิจกรรมอื่นๆ เข้ามาเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตของมาสด้า ”

ความเป็นสปอร์ตของรถยนต์มาสด้านั้นถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น จากอดีตจวบจนปัจจุบันและในอนาคตต่อจากนี้ มาสด้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นถือว่ามีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการแข่งขันในรถยนต์ทางเรียบ นับตั้งแต่การคว้าชัยชนะในการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ที่เร้าใจกับชัยชนะที่ได้รับจากการแข่งขันที่ประทศฝรั่งเศส ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง เอ็นดูแรนซ์ เรซ เมื่อปี 1991 ของรถมาสด้า 787 ปี นั่นคือที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเราชาวมาสด้า และชาวญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรก และรายเดียวที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน…ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวนี้ กำลังจะถูกถ่ายทอดลงสู่มาสู่รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ที่กำลังจะลงสู้ศึกประลองความเร็วในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

สำหรับ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2018 ยังเหลืออีก 4 สนาม โดยสนาม 5 – 6 วันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ส่วนสนาม 7 – 8 วันที่ 25 – 28 ตุลาคม 2561 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

จารุตม์ จรวิเศษ (ซ้าย) มานะ พรศิริเชิด (กลาง) ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ (ขวา)

สำหรับ “จารุตม์ จรวิเศษ” หรือ “รุตม์” เด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์มาตั้งแต่อายุยังน้อย ชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยวัยเพียง 9 ขวบ สามารถกวาดรางวัลจากการแข่งขันมาได้ถึง 4 รางวัล ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังคงพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยลงแข่งในรายการต่างๆ มากมายทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย และมาเก๊า จนปัจจุบันสามารถคว้ารางวัลไปแล้วกว่า 128 รางวัล โดยครองตำแหน่งแชมป์มาได้ทั้งหมดถึง 13 รายการ โดยเฉพาะรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันรถคาร์ท ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2560 รุ่น 125 Senior Open ทั้งยังร่วมลงแข่งขันสนามในต่างประเทศมาแล้ว 19 รายการ นอกชื่นชอบเรื่องของความเร็วและการแข่งรถแล้ว จารุตม์ยังมีงานอดิเรกคือชื่นชอบการเล่นฟุตบอลอีกด้วย