“ฮอนด้า” ส่ง “พีซีเอ็กซ์ไฮบริด” บุกตลาดสองล้อรักษ์โลก ขายไม่เกิน 1.2 แสนบาท

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่าบริษัทได้เเนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นการท้าทายอีกขั้นของฮอนด้า กับเทคโนโลยีระบบไฮบริดในรถจักรยานยนต์รุ่นแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานระดับโลก กับรถจักรยานยนต์ พีซีเอ็กซ์ 150 ไฮบริด

ที่มาพร้อมจุดเด่น คือ 1.) ใช้พลังจากแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนเช่นเดียวกับระบบไฮบริดในรถยนต์ 2.) มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง ช่วยเสริมการทำงานให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 3.) สมองกล PDU ที่สั่งการแบบ Full Time Operation ทุกครั้งที่มีการเร่งความเร็ว 4.) แสดงสัญญลักษณ์ Hybrid ตัวนูน แบบเดียวกับสัญญลักษณ์รถยนต์ไฮบริดที่ฮอนด้าใช้กันทั่วโลก เพื่อความภูมิใจของผู้ครอบครอง 

รถคันนี้ยังมียังมีสวิทช์ Riding Mode ให้ผู้ขับเลือกสนุกได้มากขึ้น ทั้งโหมดปกติ หรือโหมด Sport ที่สนุกเร้าใจมากขึ้น

สำหรับการทำงานของระบบไฮบริดของฮอนด้าเป็นระบบไฮบริดแบบขนาน มีองค์ประกอบสำคัญ 3 ส่วน โดยมีหัวใจสำคัญอยู่ที่ 1.แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (LI-Ion Battery) ขุมพลังสำคัญของระบบไฮบริดที่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ ทำหน้าที่จ่ายไฟไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างเสถียรและต่อเนื่อง ตัวแบตเตอรี่มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา และมีอายุการใช้งานยาวนาน 6-8 ปี 

2. กล่องควบคุมอัจฉริยะ PDU (Power Deliver Unit) กล่องควบคุมการทำงานระบบไฮบริด มีหน้าที่สั่งการไปยังแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ให้จ่ายไฟไปยังมอเตอร์ไฟฟ้า ทุกครั้งที่มีการเร่งความเร็วให้ได้ดั่งใจ เพื่อให้มอเตอร์ไฟฟ้าเสริมการทำงานให้กับเครื่องยนต์ ในการเพิ่มอัตราเร่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

3. ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า (Motor Assist) คือ มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง มีหน้าที่เสริมการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนให้สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้แรงทันใจ

“ระบบไฮบริดของฮอนด้านั้น ทุกครั้งที่ผู้ขับขี่เร่งความเร็ว กล่อง PDU จะสั่งการไปที่แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนให้จ่ายไฟไปให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ เพื่อผลลัพธ์แห่งความแรงที่สัมผัสได้ทุกครั้งที่เร่งความเร็ว เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำสมัยไปกับขุมพลังไฮบริดที่ได้มาตรฐานระดับโลก”

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์เป็นรถเอที ระดับพรีเมี่ยม ที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ที่ชื่นชอบสินค้าที่สร้างความภูมิใจในการครอบครอง จึงเชื่อว่าด้วยความเป็น รถจักรยานยนต์ระบบไฮบริดแท้ครั้งแรกของโลกที่ใช้แบตลิเที่ยมของในครั้งนี้จะสร้างความภูมิใจให้กับเจ้าของรถได้มากยิ่งขึ้น”

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์  ไฮบริด วางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ 5 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

นายสุชาติ กล่าวว่า ราคาของ พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด นั้นจะมี ราคาหน่ายไม่เกิน 1.2 แสนบาท

 

LIVE สด! งานเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฮบริด

LIVE สด! งานเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของโลกที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลที่ทุกคนรอคอย New Honda PCX Hybrid จาก เอ.พี. ฮอนด้า ซึ่งเราจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับความล้ำหน้าและนวัตกรรมอย่างรู้ลึก รู้จริง และไขทุกข้อสงสัยกันเลยครับ! #PCXHybrid #PowerOfThePride #WHATSTOPSYOU?#ผู้นำเทคโนโลยีไฮบริดตัวจริง #ขับขี่สนุกบิดได้ทันใจ #ไฮบริดแท้บิดแซงแรงกว่าใคร #ไฮบริดแท้เจ้าแรกมีแบตลิเทียม#ไฮบริดของจริงต้องฮอนด้า

โพสต์โดย รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) เมื่อ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2018