“ยามาฮ่าไทย”กระหึ่ม กอดแชมป์ “ซูซูก้า”2 สมัยซ้อน

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประกาศศักดาเบอร์หนึ่งเอเชียด้วยการคว้าแชมป์ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง สมัยที่ 2 ติดต่อกัน จากผลงานสุดหรูของ “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ต๋ง” พีรพงศ์ ​บุญเลิศ ที่บิดรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 น็อกรอบคู่แข่งเป็นว่าเล่นเข้าป้ายอันดับ 1 แบบหายห่วง พาธงชาติไทยบรรเลงกระหึ่มสนามระดับโลกที่ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทมาราธอนระดับนานาชาติ รายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ โร้ด เรซซิ่ง 2018 มีดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา   สนามซูซูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

โดยทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เจ้าของแชมป์ปีที่ผ่านมา เดินทางป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีนี้ โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล, “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “เบิร์ด” ประวัติ ญานวุฒิ ในฐานะโค้ช และนักบิดสำรอง ซึ่งจะใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 99 ลงทำการแข่งขันด้วยการออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น

ศึก ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ในปีนี้ต้องออกสตาร์ทท่ามกลางสายฝนอีกครั้ง โดย อนุภาพ รับหน้าที่เป็นนักบิดคนแรก แต่ในจังหวะออกตัวนักบิดไทยขี่ประคองอยู่ในอันดับ 2 ก่อนจะขยับแซงขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จในช่วง 20 นาทีแรก และกดเวลาต่อรอบนำคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ก่อนเข้าพิตเพื่อเติมน้ำมัน และเปลี่ยนให้ พีรพงศ์ ออกไปทำหน้าที่ต่อ โดยทิ้งห่างคู่แข่งออกไปได้อย่างต่อเนื่อง

จากผลงานอันยอดเยี่ยม และการวางแผนที่ลงตัว ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม เข้ามาเปลี่ยนตัวหลังแทร็กเริ่มแห้ง ก่อนที่ อนุภาพ และ พีรพงศ์ จะช่วยกันกดเวลาต่อรอบเหนือคู่แข่งกว่ารอบละ 2-3 วินาที น็อกรอบคู่แข่งอันดับ 2 ได้ถึง 2 รอบสนาม เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 4 ชั่วโมง 1 นาที 44.645 วินาที ด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 93 รอบสนาม คว้าแชมป์ ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ไปครอง 2 ปีติดต่อกันอย่างยิ่งใหญ่

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดเผยภายหลังพาทีมคว้าแชมป์ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง สมัยที่ 2 ติดต่อกันว่า

“เป็นอีกครั้งที่เราสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เป็นหนึ่งในรายการเอ็นดูรานซ์ระดับชั้นนำของเอเชีย และนี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของคนไทย ต้องยกเครดิตให้กับทุกคนภายในทีม ทั้งนักบิดอย่าง อนุภาพ พีรพงศ์ และประวัติ รวมถึงทีมช่างที่ทำงานอย่างหนักตลอดทั้งสุดสัปดาห์ นี่คือการประกาศว่าเราคือเบอร์หนึ่งของเอเชียอย่างแท้จริง”

โดยการแข่งขันในรายการนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 66 ทีมด้วยกัน

นอกจากทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จแล้ว ยังมีทีมแข่งไทยอีกหนึ่งทีมอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เข้าร่วมการแข่ง และจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย