“บิ๊กมอเตอร์เซล” พร้อมกระหึ่ม ของถูก-ดีเพียบ ดันเงินสะพัดหลายหมื่นล้าน

“บิ๊กมอเตอร์เซล” พร้อมกระหึ่ม ยึดคอนเซ็ปต์ “๙ตามพ่อ พอเพียงชีวิตก็เป็นสุข” ค่ายรถตบเท้าถล่มแคมเปญเดือดระบุอยากได้รถคันใหม่ จบในงานนี้ ตอบโจทย์ ของถูก โปรดี มีที่นี่ มั่นใจคนชมงานทะลุ 1.5 ล้านคน ขายรถ 25,000 คัน มอเตอร์ไซค์-บิ๊กไบก์ 5,000 คัน ปีหน้าเจอกัน Big Motorsport Sale @ Big Motor Sale 2018

นายจรวย ขันมณี ประธานจัดงาน บิ๊กมอเตอร์เซล มหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ”ว่า งานปีนี้ยึดคอนเซ็ปต์ “๙ตามพ่อ พอเพียงชีวิตก็เป็นสุข” เพื่อสำนึกในพระมหา

กรุณาธิคุณ และปีนี้จะไม่เก็บค่าผ่านประตู 100 บาท เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสยนตรกรรมหรู พร้อมแคมเปญที่ค่ายรถจัดสรรไว้ให้อย่างทั่วถึงตามเป้าหมายที่กำหนดคือ อยากได้รถคันใหม่ จบในงานนี้ ตอบโจทย์ ของถูก โปรดี มีที่นี่ พร้อมทั้งประกาศรางวัล BIG Bestผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องภายในงาน ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม จนถึง27 สิงหาคม ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

“งานของเราถือเป็นการสร้าง ช่องทางใหม่ เวลาใหม่เพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นและผลักดันยอดขายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ เราทำสำเร็จมาทุกปี คนซื้อแฮปปี้ คนดูมีความสุข งานขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี มีเงินหมุนเวียนในงานหลายหมื่นล้าน”

ไฮไลต์ของงานปีนี้มีรถยนต์และบิ๊กไบก์หลายแบรนด์ที่จะมาเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงาน นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ทุกแบรนด์ยืนยันว่า จัดเต็มมาเชิญชวนผู้ซื้อแน่นอน ส่วนเป้าหมายปีนี้

คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า1,500,000 คน จากเดิมที่ตั้งไว้ 1,300,000 คนและตั้งเป้าหมายการขายไว้ที่รถยนต์ประเภทต่าง ๆ 25,000 คัน และมอเตอร์ไซค์-บิ๊กไบก์ 5,000 คัน

ส่วนผู้ชมที่ยังไม่มีจุดประสงค์ จะซื้อก็สามารถหาข้อมูลได้จากการประกาศรางวัลรถดีเด่นยอดเยี่ยมน่าซื้อ น่าใช้ BIG Best Car of The Year 2016-2017 และ BIG Best BigBike of The Year 2016-2017 ซึ่งไม่ได้มีการอิงกับแบรนด์ใด หรือสถาบันใด ไม่มีการชี้นำ แต่เป็นสิ่งที่นำเสนอจากประสบการณ์ของคณะกรรมการทำงาน

“รางวัลนี้พิจารณาตามมุมมองและความรอบรู้ ตลอดจนความเข้าใจในยานยนต์ที่เรามีอยู่อย่างหลากหลาย ด้วยความรู้สึกที่ว่ารถทุกรุ่นย่อมมีดีในตัวเองแน่นอน เพียงแต่จุดที่เป็นคุณสมบัติของแต่ละคันนั้นจะตรงกับที่ผู้บริโภคต้องการ อยู่หรือไม่ ซึ่งได้ประกาศผลเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ในเว็บไซต์ yanyontgroup.com และแฟนเพจ bigmotorsale โดยมีพิธีมอบรางวัลเป็นเกียรติแก่แบรนด์และบุคคลที่ได้รับการประกาศ คุณสมบัติดีเด่นในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทค”

ส่วนงานบิ๊กมอเตอร์เซล ปีหน้า ตั้งใจเพิ่มความตื่นตาตื่นใจและความครบครันให้มากขึ้นอีก โดยจะจัดภาคผนวกของงานในชื่อว่า Big Motorsport Sale @ Big Motor Sale 2018 โดยจะโชว์รถแข่ง รถแต่ง อุปกรณ์เพิ่มหล่อเพิ่มแรง เพื่อให้ครบรสชาติรองรับความเป็นไปในวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานบิ๊กมอเตอร์เซล มีรถยนต์ใหม่เปิดตัวหลายรุ่น อาทิ ยาริส ATIV อีโคคาร์ ซีดานจากค่ายโตโยต้า พร้อมด้วยฟอร์จูนเนอร์ ไมเนอร์เชนจ์ ออดี้ คิว5 ดีเซล และออดี้ คิว7 ดีเซล