“ฮอนด้า”ลั่นปีนี้ขาย 1.26 แสนคัน เดินเครื่องลุย”ไฮบริด-ปลั๊กอิน ไฮบริด-อีวี”เต็มสูบ

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร

“ฮอนด้า”  เปิดบ้านใหม่ “ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค”  ชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต เผย 6 เดือนแรกขาย 5.9 หมื่นคัน กอดแชร์ 26% เป็นที่หนึ่งใน 4 เซกเมนต์หลัก ซับคอมแพ็กต์, คอมแพ็กต์,แฟมิลี่ และเอสยูวี ลั่นปีนี้ขาย 1.26 แสนคัน ลุยตลาดไฮบริด,ปลั๊ก-อิน ไฮบริดและอีวีเต็มตัวหลังยื่นบีโอไอ 5.8 พันล้าน รวมซัพพลายเออร์อีก 1.8 หมื่น ตอบรับวิชั่น 2030 ผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ามากกว่า 2/3 ของทั้งหมด

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  การย้ายสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการของฮอนด้ามายัง ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของฮอนด้าในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ ยึดหลัง 3 อย่าง คือ ซิมเปิล-แฟลกซิเบิล และอินสไปเรชั่น โดยทั้งหมดมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

สำหรับผลดำเนินการครึ่งปีแรก ทำได้ตามเป้าขายได้  59,838 คัน มีมาร์เก็ตแชร์  26.1% และเป็นที่หนึ่งในใน 4 เซ็กเมนต์หลัก ได้แก่ ซับคอมแพ็กต์ (ซิตี้ และ แจ๊ซ) คอมแพ็กต์ (ซีวิค และซีวิค แฮตช์แบ็ก) แฟมิลี่ (แอคคอร์ด และแอคคอร์ด ไฮบริด) และเอสยูวี (บีอาร์-วี เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี)

“ผมเชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์ฟื้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้ประเมินว่าตลาดรวมทั้งปีน่าจะถึง 9.5 แสนคันบวกๆ และฮอนด้าจะทำได้ตามเป้า 1.26 แสนคัน”

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ฮอนด้าจะมุ่งเน้นทำตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า หลังจากยื่นขอส่งเสริมจากบีโอไอด้วยเม็ดเงินลงทุน 5,821 ล้านบาท และซัพพลายเออร์ของฮอนด้าอีก 1.8 หมื่นล้านบาท โปรดักต์ตัวแรกพร้อมคลอดทำตลาด คือ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เพื่อให้สอดรับกับ วิสัยทัศน์ปี 2030 ซึ่งฮอนด้าประกาศเดินหน้าผลิตยนตรกรรมขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ระบบไฟฟ้าในหลากหลายรูปแบบ ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมากกว่า 2/3 ของจำนวนทั้งหมด

ฮอนด้า จัดเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม TAQA Award  ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ 6 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2555 – 2560

“จากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฮอนด้าจะเน้นกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเดินหน้ายกระดับการบริการ เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลลูกค้าด้วยวิธีการและกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญแก่ลูกค้าเป็นอันดับแรก”