จยย.”ฮอนด้า”กอดแชมป์ ลั่นปีนี้ขาย 1.48 ล้านคัน

ฮอนด้ากระทุ้งตลาดรถครอบครัวอีกระลอก ส่ง “เวฟ 125i” กอดแชมป์ตลอดกาล ตั้งเป้าขายปีนี้ 1.48 ล้านคัน

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดปีนี้ ฮอนด้ายังให้ความสำคัญกับตลาดรถจักรยานยนต์กลุ่มครอบครัว ซึ่ง 6 เดือนที่ผ่านมา ฮอนด้าทำตัวเลขยอดขายได้ 7.3 แสนคัน จากตลาดรวม 9.3 แสนคัน โดยเป็นรถกลุ่มครอบครัว ซึ่งฮอนด้าจำหน่ายถึง 4.35 แสนคัน

“ตลาดกลุ่มครอบครัวขยายตัวเร็วมาก เรามีส่วนแบ่งในตลาดรวม 78% แต่ในกลุ่มครอบครัวเรามีถึง 90% และแนวโน้มจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ”

ล่าสุดบริษัทได้ตอกย้ำผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์อันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 30 เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ท็อปคลาสในกลุ่มรถครอบครัว ออล นิว เวฟ 125iครั้งแรกกับการปรับโฉมเพิ่มเสน่ห์ ด้วยไฟหน้าแบบ LED ภายใต้ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน เพิ่มความพรีเมี่ยม สง่างาม ขับสนุกและประหยัดน้ำมันมากขึ้น ด้วยการพัฒนาระบบหัวฉีด PGM-FI เป็นระดับ 5.5 รองรับตามกฎหมาย EURO4 (Emission 7) เป็นรุ่นแรกของรถครอบครัวที่รองรับกฎหมายนี้ พร้อมวางขายให้คนไทยได้ครอบครอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ฮอนด้าวิงทั่วประเทศ

“เรามั่นใจกับโปรดักต์ที่นำเสนอให้ ซึ่งก่อนหน้าเราเปิดตัว พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด ซึ่งน่าจะส่งมอบได้ภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้ จะช่วยผลักดันให้ปีนี้ ฮอนด้ามียอดขายรวมทั้งปีสูงถึง 1.48 ล้านคัน”

สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125i เครื่องยนต์ 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการขับขี่อย่างเต็มสมรรถนะตอบสนองทุกอัตราเร่ง และสามารถประหยัดน้ำมันสูงสุด 64 กม./ลิตร ไฟหน้าแบบ LED มาใช้เพื่อให้ประสิทธิภาพการส่องสว่าง ช่องเก็บสัมภาระความจุ 17 ลิตร ถังน้ำมันขนาดใหญ่ 5.4 ลิตร มีให้เลือก 2 รุ่น ล้อแม็ก 55,000 บาท และล้อซี่ลวด 52,800 บาท