“ฮุนได เอช-วัน” VS แกรนด์ สตาเร็กซ์ รถอเนกประสงค์ไซซ์ใหญ่

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่ว่ากันว่าที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยอย่าง ฮุนได เอช-วัน และ แกรนด์ สตาเร็กซ์ โฉมใหม่

รถทั้ง 2 รุ่นนี้ถือว่าได้รับความนิยม และครองใจลูกค้าชาวไทยมาตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบความสะดวกสบายและคุ้มค่า

สำหรับการปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและออปชั่นที่ครบครัน ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ความทันสมัยและเหนือระดับ ภายนอกได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยและโมเดิร์นด้วย กระจังหน้าโครเมียมใหม่แบบแนวนอน ช่วยให้ดูแข็งแกร่งและทรงพลัง

โคมไฟหน้าพร้อมไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์เลนส์และไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ สอดรับกับกระจังหน้าได้อย่างลงตัว กระโปรงหน้าและกันชนใหม่ดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 และ 17 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ กระจกมองข้าง พร้อมไฟเลี้ยวถูกออกแบบใหม่ให้มีความโค้งมนมากยิ่งขึ้น ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ เพิ่มความหรูหรา มีระดับอย่างลงตัวภายในห้องโดยสารออกแบบให้ความรู้สึกอบอุ่น เบาะหนังใหม่ เป็นเบาะหนังลายใหม่และลายไม้แบบใหม่ มาพร้อมกับระบบระบายอากาศสำหรับที่นั่งผู้ขับขี่ สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการ

พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง, ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ESP)

สำหรับรุ่นแกรนด์ สตาเร็กซ์ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่งส่วนรุ่นเอช-วัน สามารถรองรับได้ถึง 11 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.5 ลิตร4 สูบ 16 วาล์ว CRDI พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT อินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมระบบ sequential shift ที่ มีเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นอื่น ๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งรวมถึงระบบกล้องมองรอบทิศทางอัจฉริยะ, ประตูเลื่อนแบบไฟฟ้า และรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.6 เมตร ระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อครบครัน ควบคุมระบบเครื่องเสียงผ่านหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้ว

พร้อมเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ WiFi ห้องโดยสารตอนหลังติดตั้งจอ LCD ขนาด 13.3 นิ้ว ติดเพดานแบบพับไฟฟ้า ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

ฮุนได แกรนด์ สตาเร็กซ์ ใหม่ มี 2 รุ่นได้แก่ รุ่นพรีเมี่ยม ราคา 2.349 ล้านบาท และรุ่น วี.ไอ.พี. ราคา2.399 ล้านบาท มี 3 สี ได้แก่ Arctic White, Hyper Metallic และ Timeless Black

ฮุนได เอช-วัน ใหม่ มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ เดอลุกซ์ ราคา 1.729 ล้านบาทอีลิท ราคา 1.529 ล้านบาท และทัวริ่ง ราคา 1.329 ล้านบาท มี 3 สี ได้แก่ Hyper Metallic, Timeless Black และ Tan Brown