แอพฯเรียกรถแข่งเดือด “โกเจ็ก” เปิดฉากรุก ลอนซ์แคมเปญใหญ่เกณฑ์พี่วินเข้าระบบ

“โกเจ็ก” (Go-jek) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถรายใหญ่จากอินโดนีเซียคู่แข่งตัวฉกาจของ “แกรบ” (Grab) ได้เปิดฉากรุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระดมแจกสิทธิประโยชน์ประกันรถ-สุขภาพ-เงินช่วยเหลือ พร้อมกิจกรรมบันเทิง-ชิงโชค หวังดึงพี่วินเข้าระบบ

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “โกเจ็ก” ประกาศทุ่มงบ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ รุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการรุกประเทศไทย จะอาศัยการจับมือและสนับสนุนโนว์ฮาวน์-เทคโนโลยีให้กับ “เก็ท” สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ส่วนการบริหารและดำเนินการจะเป็นหน้าที่ของเก็ทเอง

ล่าสุด “เก็ท” ได้ประกาศลอนซ์แคมเปญ “เก็ทแรกพบ” ในวันที่ 18-19 สิงหาคม หวังดึงบรรดาวินมอร์เตอร์ไซค์และผู้มีใบขับขี่รถสาธารณเข้าร่วมเป็นฐานผู้ขับเก็ทหรือ “เก็ทสเตอร์” ด้วยกลยุทธ์จัดเต็มทั้งแจกรางวัล อาทิ เครดิตเงินขวัญถุง รถมอร์เตอร์ไซค์ มือถือ สร้อยคอทองคำ มูลค่ารวม 7 แสนบาท และกิจกรรมที่ดึงนักร้องดัง “ก้อง ห้วยไร่” และ “ใบเตย อาร์ สยาม” จัดมินิคอนเสิร์ต และของสมนาคุณ

พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ต่างๆ สำหรับผู้ขับเก็ท อาทิ ประกันภัยรถจักรยานยนต์, ประกันสุขภาพ, เงินช่วยเหลือยามฉุกเฉิน  

โดย “ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งเก็ท กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทพร้อมรับคนขับวิน หรือคนขับรถจักรยานยนต์ที่มีใบขับขี่รถยนต์สาธารณะในพื้นที่กทม. เข้าร่วมงาน ซึ่งงาน เก็ทแรกพบ จะช่วยสร้างการรับรู้และรับสมัครผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่สนใจ สำหรับผู้ขับวินรถจักรยานยนต์ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนได้ที่ getthailand

ด้านจ้าวตลาดอย่าง “แกรป” นั้น ก่อนหน้านี้ได้เตรียมรับคู่แข่งรายใหม่ ด้วยการเพิ่มฐานพันธมิตรแบรนด์ดัง อาทิ S&P, Major Cineplaex, นกแอร์, Sephora และ Shopee ที่ร่วมโปรแกรมสะสมคะแนน GrabRewards เพื่อผู้ใช้บริการนำแต้มจากยอดค่าโดยสาร มาแลกสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ส่วนลดร้านอาหาร, ช้อปปิ้งและบันเทิง ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ต้องจับตาดูกันว่า ศึกยักษ์ขนยักษ์ครั้งนี้จะทำให้การแข่งขันในตลาดแอพพลิเคชั่นเรียกรถดุเดือดแค่ไหน