“เชฟโรเลต” เปิดโชว์รูม 2S ยกงานขายขึ้น “เว็บไซต์”

จากความมุ่งมั่น ตามคำมั่นสัญญาในการดูแลลูกค้า “เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์” วันนี้ เชฟโรเลต ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าพัฒนาเครือข่ายเพื่อดูแลลูกค้าเชฟโรเลตในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ครอบคลุม โดยมุ่งหวังเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

ล่าสุด เชฟโรเลตได้เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อขยายพื้นที่และเครือข่ายการบริการลูกค้าทั่วประเทศ ด้วยศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่ กับโชว์รูมศูนย์บริการมาตรฐาน 2S ที่เน้นงานด้านบริการหลังการขาย ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือ

ทีมช่างที่ผ่านมาตรฐานของเชฟโรเลต และยังมีสต๊อกอะไหล่ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้คอยรองรับให้ทันกับความต้องการของลูกค้า

โดย เชฟโรเลต จับมือกับ บริษัท ทีเค ออโตโมบิล จำกัด เปิดศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่ “2S” ในรูปแบบสแตนด์อะโลนแห่งแรกของประเทศไทย ที่ จ.ภูเก็ตขึ้น และยังถือเป็นสาขาต้นแบบที่จะมีการต่อยอดพัฒนากระจายไปยังพื้นที่ที่เชฟโรเลตได้ปักหมุดไว้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าไทยให้ครอบคลุมภายในปี 2562

สำหรับโชว์รูมรูปแบบใหม่ “2S” ตั้งอยู่ ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 อ.เมืองภูเก็ต บนพื้นที่ขนาด 900 ตารางเมตร

มีส่วนของการให้บริการ 2 ส่วนหลัก คือ 1.งานบริการหลังการขาย 2.สต๊อกอะไหล่แท้ ที่เพียงพอและทันต่อความต้องการของลูกค้า โดยโชว์รูมแห่งนี้จะมีขนาดย่อมลงมาจากโชว์รูมรูปแบบ 3S ที่เน้นการจอดจัดแสดงรถเรียงรายเป็นตับ

ซึ่งโชว์รูม 2S จะเปลี่ยนจากพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ มาเป็นพื้นที่อำนวยความสะดวก มุมพักผ่อนให้กับลูกค้า ระหว่างที่นั่งรอ เมื่อทำรถเข้ามาใช้บริการ

แต่ทั้งนี้ เชฟโรเลตก็ไม่ได้บังคับ หากดีลเลอร์จะมีการจัดจำหน่ายรถยนต์ก็สามารถทำได้

ศูนย์บริการมาตรฐานแห่งนี้มีการบริการที่ครอบคลุม มีขนาด 4 ช่องซ่อม โดยให้การบริการหลังการขาย, การซ่อมแซมรถยนต์ และการรับประกันโดยช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ

สำหรับโชว์รูมแห่งนี้ถือเป็นโชว์รูม 2S พิมพ์เขียว ที่จะกระจายออกไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ และให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าจากที่ก่อนหน้า

เชฟโรเลตเคยมีโชว์รูมและศูนย์บริการสูงสุด 96 แห่งทั่วประเทศจากปี พ.ศ. 2558 ที่บริษัทไม่ได้มีการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ โดย “ปิยะนุช

จตุรภัทร์” ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มั่นใจว่า ปัจจุบันเชฟโรเลตมีศูนย์บริการอยู่ 87 แห่งทั่วประเทศ และภายในปี 2562 บริษัท

ตั้งเป้าจะขยายเพิ่มให้ครบ 100 แห่งทั่วประเทศภายใต้ 4 โมเดลของโชว์รูมและศูนย์บริการ สำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้แก่ 1.รูปแบบ 3Sขนาดใหญ่ ที่สามารถจอดโชว์รถได้ 10-15 คัน มี 10 ช่องซ่อม

2.รูปแบบ 3S ไลฟ์ ที่จอดโชว์รถได้ 8-10 คัน มี 8 ช่องซ่อม และโชว์รูมรูปแบบใหม่ที่เชฟโรเลตกำลังเดินหน้าขยาย คือ 3.โชว์รูม 2S ขนาด 4 ช่องซ่อม

4.โชว์รูม 2S ไลฟ์ ขนาด 2 ช่องซ่อม ที่จะเน้นให้บริการหลังการขายสำหรับรถที่อยู่ในวอร์แรนตีเป็นหลัก

และ 5.โชว์รูม ออโตไลต์ เซอร์วิส โอเปอเรชั่น (ASO) ที่อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด โดยเบื้องต้นคาดว่าบริษัทจะเข้าไปจับมือกับศูนย์ซ่อมที่เป็นนักลงทุนท้องถิ่นเพื่อให้บริการรับซ่อมตามระยะให้กับลูกค้านั้น

จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับเชฟโรเลต ประเทศไทย ได้อย่างแน่นอน ส่วนงานขายระยะหลังลูกค้าใช้ออนไลน์มากขึ้น

เตรียมพบกับโชว์รูม 2S อย่างน้อย 4 แห่ง ได้เเก่ จ.อำนาจเจริญ, บ่อวินอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี, อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, จ.เชียงใหม่ และ 5-6 แห่ง

ที่เชฟโรเลตมีแผนจะขยายเข้าไปยัง จ.เลย, จ.พะเยา, จ.มหาสารคาม, จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ร้อยเอ็ด