“ฟอร์ด” ถอดบทเรียนกรณีพิพาท ดันลูกหม้อฝ่ายดูแลลูกค้านั่ง MD

ฟอร์ด ประเทศไทย ตั้งลูกหม้อ “วิชิต ว่องวัฒนาการ” นั่งเอ็มดี ดีเดย์ 1 ต.ค. ย้ำนายคนใหม่มีประสบการณ์ดูแลลูกค้ามายาวนาน

นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน ซึ่งดูแลรับผิดชอบในการบริหารและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของฟอร์ดในประเทศกลุ่มอาเซียน เกาหลี และตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEM เปิดเผยว่า ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งนายวิชิต ว่องวัฒนาการ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไปโดยจะรายงานตรงต่อตนเอง สำหรับกรรมการผู้จัดการคนใหม่นี้ จะดูแลรับผิดชอบในส่วนการบริหารและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทย โดยยอดจำหน่ายรถของฟอร์ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนสิงหาคมปีนี้เพิ่มขึ้น 26% มียอดขายทั้งสิ้น 43,578 คันมีส่วนแบ่งตลาด 6.6% ปัจจุบันนายวิชิตดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า และฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่าย และยกระดับประสบการณ์ลูกค้าฟอร์ด ประเทศไทย

“คุณวิชิตได้พิสูจน์ตนเองแล้วว่า เป็นผู้นำที่มีความสามารถ เรามีความมั่นใจว่าคุณวิชิตจะสามารถช่วยผลักดันธุรกิจของเราให้เติบโต และขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับรถกระบะชั้นนำอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ รวมถึงเดินหน้าพัฒนาการบริการลูกค้า และยกระดับประสบการณ์โดยรวมต่อแบรนด์ฟอร์ดให้ดียิ่งขึ้น ตลอดระยะเวลา 22 ปีที่ได้ร่วมงานกับฟอร์ด นายวิชิตมีประสบการณ์อันยาวนานในตำแหน่งบริหาร ทั้งในฝ่ายขาย ฝ่ายบริการลูกค้า และฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่าย”

นายวิชิตมีบทบาทสำคัญในการขยายตลาดของฟอร์ดในประเทศไทย ในด้านพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าผ่านการเพิ่มสาขาโชว์รูมและเครือข่ายศูนย์บริการ เสริมความแข็งแกร่งในประสิทธิภาพการทำงานของกระบวนการบริการลูกค้า เพิ่มความสามารถเชิงเทคนิคและการพัฒนาระบบบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ด

นายวิชิตร่วมงานกับฟอร์ดตั้งแต่ปี 2539 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้าทางเทคนิค โดยเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาความสามารถในการให้บริการของช่างเทคนิคผ่านโครงการ “Fix It Right The First Time” ที่ให้การอบรมทั้งทางด้านเทคนิคและความรู้ทั่วไปแก่พนักงานผู้จำหน่าย รวมไปถึงช่างและพนักงานบริการลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์

แหล่งข่าวดีลเลอร์ฟอร์ดในเขตพื้นที่ภาคกลางกล่าวเพิ่มเติมว่า การเปลี่ยนตำแหน่งครั้งนี้น่าจะมีผลมาจากกรณีพิพาทสะสมระหว่างลูกค้าและฟอร์ด ซึ่งล่าสุดศาลมีคำสั่งให้ฟอร์ดชดเชยค่าเสียหายกับลูกค้าเป็นเงินกว่า 23 ล้านบาท

ดังนั้นนายวิชิตซึ่งเคยผ่านงานด้านดูแลลูกค้ามายาวนาน น่าจะช่วยบรรเทาความขัดแย้งในอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่ง