ทัพสองล้อกระหึ่ม “โมโตจีพี” ผุดเอ็กซ์โปรอบสนามรับคอมอเตอร์สปอร์ต

รัฐ-เอกชน คึกเจ้าภาพ “โมโตจีพี 2018″มั่นใจทุกอย่างพร้อมเต็มร้อย ทัพสองล้อจ้องกระหึ่มรับคอมอเตอร์สปอร์ต “ฮอนด้า” จัดใหญ่คอนเสิร์ตบีเอ็นเค48และทัพนักแข่งสายเลือดไทย “ยามาฮ่า”แจกห้องพักสุดเอ็กซ์คลูซีฟมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท พร้อมส่งแสตมป์ ฮีโร่เจ้าของแชมป์เอเชียลุยศึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 มีคิวเดินทางมาดวลความเร็วครั้งแรกในประเทศไทย โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ภายใต้ชื่อรายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ตอนนี้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ-เอกชน มีความพร้อมเต็ม 100%

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รายการนี้น่าจะมีคนชมมากกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก และจะมีทั้งทีมนักแข่ง ผู้ชม และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์มากกว่า 100,000 คน ทำให้ประเทศไทยมีเงินหมุนเวียนหลายพันล้านบาท

ขณะที่ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวถึงความพร้อมและการอำนวยความสะดวกผู้ชมที่เดินทางมายัง

สนาม มีบริการรถรับส่งฟรี มากถึง 26 จุด และยังมีจุดบริการจอดจักรยานยนต์ ทั้งในและนอกสนามแข่งขัน ซึ่งสามารถรับรองรถจักรยานยนต์ได้จำนวนหลายหมื่นคัน

ส่วนความพร้อมเรื่องการสื่อสารของสื่อมวลชนไปทั่วโลก มีมีเดีย เซ็นเตอร์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน และยังได้สร้างมีเดีย พาวิเลียน ชั่วคราวเพิ่มขึ้นสำหรับดูแลสื่อมวลชนไทย

“เรายังมีพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป ซึ่งเป็นการรวมตัวของร้านค้าของผู้สนับสนุนสินค้ามอเตอร์สปอร์ตมากกว่า 100 ร้านค้าในราคาพิเศษ รวมถึง มวยไทย เอ็กซ์โป โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเอกลักษณ์ประจำชาติ และกิจกรรมพิเศษในช่วงเย็นของแต่ละวัน อาทิ คอนเสิร์ต ว่าน, อะตอมและวงเก็ตสึโนว่า ปิดท้ายความยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ พบกับมินิคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดอย่าง BNK48”

ด้านนายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เอ.พี. ฮอนด้า ได้ส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มากถึง 5 คน ทั้งในรุ่นโมโต 3

และเอเชีย ทาเล้นต์ คัพ พร้อมกับกิจกรรมตลอด 3 วัน เริ่มตั้งแต่พาแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตกลุ่มใหญ่เดินทางไปเปิดประสบการณ์ ชมการแข่งขัน มีจุดแวะพักเติมพลัง ต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่เดินทางมุ่งสู่บุรีรัมย์ถึง 3 เส้นทางหลัก เพื่อเข้าไปพักผ่อน ดื่มน้ำ ชา กาแฟ อาหารว่าง และบริการตรวจเช็กสภาพรถเบื้องต้น ได้แก่ 1.เขื่อนลำตะคอง เส้นทางกรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ 2.ปั๊มน้ำมันเก่าข้างตลาดคูเมือง เส้นทางอุดรฯ-ขอนแก่น-บุรีรัมย์ และ 3.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.สุรินทร์ เส้นทางอุบลฯ-สุรินทร์-บุรีรัมย์ มีฮอนด้า พาวิเลียนที่จัดไว้รับรองแขกผู้มีเกียรติ, สื่อมวลชน, ตัวแทนผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, นักแข่งจากโครงการฮอนด้า อะคาเดมี่ และ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ โดยมีอาหารและเครื่องดื่มมากมายไว้คอยบริการ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักแข่งไทย แบบชิดติดขอบสนาม ก๊อง-ธัชกร บัวศรี, แชมป์-กอบชัย แซ่หลิว, ไอซ์-นิติพงษ์ แสงสว่าง รุ่นโมโตทรี มี ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา นักแข่งรุ้กกี้ฝีมือดีที่ได้รับสิทธิ์ ไวด์การ์ดลงประลองความเร็วในสนาม และรุ่นใหญ่สุดโมโตจีพี  “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 4 สมัย ที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5

พร้อมส่วนโซนกิจกรรม โซนจำหน่ายของที่ระลึกทั้งเสื้อยืด, หมวก และสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นอื่น ๆ ตามด้วยไฮไลต์การแสดงจากวงไอดอลสุดฮอต BNK48 เจ้าของตำแหน่ง Team Ambassador ประจำ เอ.พี. ฮอนด้า ฤดูกาลนี้

ด้านนางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ยามาฮ่าได้มอบโชคให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตผู้โชคดีซึ่งจะได้รับบัตรชมการแข่งขัน จำนวน 300 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง

พร้อมที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในยามาฮ่า จีพีแคมป์ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ขณะที่นักแข่งยามาฮ่าได้ส่ง “แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” จากสังกัด วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ลงล่าแชมป์โมโตทรี ในบ้านเกิดด้วย