FOMM ส่งรถยนต์ไฟฟ้า “ฟอมม์ วัน” ลุยตลาดเคาะราคาขาย 6.64 แสน

นายฮิเดโอะ ซุรุมากิ ประธานกรรมการบริหารและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท ฟอมม์ คอปอร์เรชัน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายใต้มูลค่าการลงทุน 1,000 ล้านบาท

โดยจะมีการใช้เครื่องจักรและพัฒนาสายการผลิตที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี โดยใช้ชิ้นส่วนนำเข้า 25% และชิ้นส่วนภายในประเทศ 75% ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่จากบริษัทคนไทย “เบต้า เอ็นเนอยีร์ โซลูชัน”  ภายใต้กำลังผลิตรวมเฟสแรก 10,000 คันต่อปี

ด้านนายธนานันต์ กาญจนคูหา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด หรือ “ฟอมม์” เปิดเผยว่า ตั้งเป้าว่าภายในปีหน้าจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 10,000 คัน ภายใน 3 ปี โดยปีแรกตั้งเป้า 2,500 คัน แบ่งเป็นขายฟรีด 80% ส่วนที่เหลือ 20% เป็นลูกค้าทั่วไป

หลังจากปัจจุบันมียอดจองไปแล้ว 355 คัน นับจากการเเนะนำตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่าน ทั้งนี้บริษัทจะทะยอยส่งมอบรถได้ตั้งเเต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 เป็นต้นไป

และภายในระยะเวลา 2-3 ปี จากนี้บริษัทจะเริ่มมีการส่งออก สำหรับฟอมม์ 1 มีให้เลือก 7 สี และจำหน่ายในราคา 6.64 แสนบาท

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายนั้นขณะนี้บริษัทได้เร่งตั้งตัวเเทนจำหน่าย 1 ราย ได้แก่ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อเป็นตัวเเทนจำหน่าย และกำลังอยู่ระหว่างการเปิดรับตัวเเทนจำหน่ายเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการจำหน่ายออนไลน์

ส่วนงานบริการหลังการขายนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการเจรากับศูนย์ฟาสต์ฟิตทั้งเเอค และบี-ควิก เพื่อดูแลหลังการขายให้กับลูกค้า

“หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ เราจะนำรถฟอมม์ วัน ไปจัดเเสดงและเปิดรับจองที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป พร้อมจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปใน 9 จังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ”