“มาสด้า”ขายรถ 9 เดือนทะลุ 5 หมื่นคัน ตอกย้ำการเติบโตแบบยั่งยืน

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ตลาดรถยนต์เกือบทุกเซ็กเมนต์ ทั้งปิกอัพ รถยนต์นั่ง รถอเนกประสงค์ และรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด

ไตรมาสแรกโต 13% ไตรมาสที่สองโต 26% ส่วนไตรมาสที่สามโต 22% ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่จะส่งผลให้ทั้งปีตลาดรถยนต์ทะลุ 1 ล้านคัน ซึ่งมาสด้ายังยืนยันเป้าหมายเดิม 65,000 คันในปีนี้ หรือโต 26%

“สัปดาห์ที่ผ่านมางาน  2018 Half Year Mazda Way Forward มาสด้าได้แจ้งดีลเลอร์ทั่วประเทศ ถึงยุทธศาสตร์การวางเป้าหมายแบรนด์และการยกระดับแบรนด์ เน้นการพัฒนาธุรกิจเชิงคุณภาพทั้งด้านการขายและบริการ มุ่งมั่นพัฒนาสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าตลอดการถือครอง รวมทั้งการสร้างแบรนด์อย่างมีสไตล์ เพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวแนะในอนาคตอันใกล้นี้”

สำหรับยอดขายรวม 3 ไตรมาส มาสด้าสามารถทำตัวเลขได้สูงถึง  51,755 คัน นอกจากจะประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยแล้ว ในเวทีระดับโลก มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังได้รับการยกย่อง เป็นต้นแบบของการดำเนินธุรกิจ และถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักสำคัญของ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เนื่องจากได้สร้างความแข็งแกร่งต่อธุรกิจและสร้างสถิติใหม่ไว้มากมาย อาทิ ครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตของยอดขายสองปีซ้อน หรือมีการเติบโตเพิ่มสูงถึง 42% รวมถึงครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตในส่วนของแบ่งการตลาดสองปีซ้อน และเป็นอันดับ 2 ด้านส่วนแบ่งการตลาด คิดเป็น 7% รองจากประเทศออสเตรเลีย และอยู่ในอันดับ 6 ของโลกของปริมาณยอดขาย รองจาก สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแคนาดา