ค่ายรถเร่งยกระดับเซอร์วิส โตโยต้าเชนจ์ “สะดวก-ประหยัด-ทันสมัย”

 ค่ายรถรุกยกระดับบริการหลังขาย “โตโยต้า” ส่งบริการรูปแบบใหม่ “CHANGE FOR THE NEW TOUCH” สะดวก-รวดเร็ว-ประหยัด ด้าน “มาสด้า” มั่นใจ วอร์แรนตี 3 ปี ที่ “แสนโล” มัดใจลูกค้าอยู่หมัด “มิตซูบิชิ” อัดโปรแกรม “เช็กกับตัวจริง มั่นใจได้ทุกเส้นทาง”

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้โตโยต้าได้ปรับปรุงคุณภาพและพัฒนาบริการหลังการขาย เพื่อความรวดเร็วและความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากขึ้นด้วยการสร้างคุณภาพในทุกกระบวนการทำงาน โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อความมั่นใจและอุ่นใจของลูกค้าด้วยการมอบสิทธิพิเศษมากมายเพื่อให้ลูกค้าประทับใจเนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีและแนวโน้มใหม่ ๆ ภายใต้บริการรูปแบบใหม่ CHANGE FOR THE NEW TOUCHที่จะช่วยให้ลูกค้าโดยบริการใหม่นี้สามารถช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาได้ถึง 50% กรณีที่มีงานซ่อมเพิ่มเติม นอกเหนือจากการซ่อมปกติรวมทั้งยังเป็นราคามาตรฐานเดียวกันทุกโชว์รูมทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 35% ของค่าแรงในการเช็กระยะ 60,000-100,000 กิโลเมตร

(สำหรับรถระยะ 0-50,000 กิโลเมตร ฟรีค่าแรงเช็กระยะ) พร้อมรับประกันงานซ่อมนานถึง 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตรและยังเพิ่มความคุ้มค่าด้วยโปรแกรมสะสมแต้ม T-MEX ลูกค้าที่ยังอยู่ในช่วงเช็กระยะ 50,000 กม. ใช้จ่ายครบทุก 50 บาทได้รับ 1 แต้ม แต่หากเป็นลูกค้าที่เช็กระยะตั้งแต่ 60,000 กม.ขึ้นไป จะได้รับแต้มเพิ่มเป็น 2 เท่า โดย 1 แต้มจะเท่ากับ 1 บาท

สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดสำหรับการซื้อรถยนต์ใหม่ ใช้บริการครั้งต่อไปภายในศูนย์บริการของโตโยต้าหรือสะสมแลกแต้มกับพันธมิตรอย่างเอสโซ่ สามารถใช้แต้มของ T-MEX

เพียง 200 แต้ม แลกแต้มเอสโซ่ได้ 500 แต้ม แล้วนำไปแลกเติมน้ำมันได้ 100 บาท เป็นต้น

ภายหลังจากแนะนำบริการดังกล่าวไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพบว่า จำนวนลูกค้าที่หมดระยะเช็กฟรี 50,000 กิโลเมตร กลับเข้ามาใช้บริการเพิ่มเป็น 27% จากก่อนหน้านี้มีเพียง 21%นั้น

“จะเห็นว่าที่ผ่านมาลูกค้าบางส่วน โดยเฉพาะลูกค้าฟลีต หรือมีลูกค้าบางรายเมื่อซื้อรถใหม่จากโตโยต้า

ไปแล้ว ก็ไม่ได้กลับเข้ามาใช้บริการหลังการขายที่โชว์รูม เนื่องด้วยเหตุผลต่าง ๆ แต่หลังจากเราแนะนำบริการรูปแบบใหม่ CHANGE FOR THE NEW TOUCH ทำให้สัดส่วนลูกค้าเพิ่มเข้ามาเป็น 27% ซึ่งถือว่าแนวโน้มค่อนข้างดี”

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าอนาคตหลังจากการแนะนำบริการดังกล่าวออกไปนอกจากจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างโตโยต้ากับลูกค้าผู้ใช้รถแล้ว ยังคาดหวังว่าจะมีสัดส่วนลูกค้ากลับเข้ามายังศูนย์บริการเพิ่มเป็น 70-80% ในอนาคต”

ปัจจุบันโตโยต้ามีฐานลูกค้า 1.8 ล้านคันและในจำนวนนี้เป็นลูกค้าภายในโปรแกรม T-MEX 1.3 ล้านคันและบริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดบริการรูปแบบใหม่ CHANGE FOR THE NEW TOUCH ได้ครบ 258 ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ภายในเดือนมีนาคมปี 2562 จากปัจจุบันเปิดให้บริการไปแล้ว 103 ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ

????????????????????????????????????

ด้านผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ”ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปัจจุบันพบว่ามีสัดส่วนลูกค้าสูงกว่า 90% ที่กลับเข้ามาใช้บริการหลังการขาย เนื่องจาก

มาสด้าได้มอบความพิเศษให้กับลูกค้ามาสด้าทันทีที่ซื้อรถมาสด้าทุกรุ่นด้วยเงื่อนไข ฟรีวอร์แรนตี 3 ปี ที่ 100,000 กิโลเมตรและเมื่อหมดระยะเวลารับประกันแล้ว ลูกค้ายังสามารถที่จะซื้อแพ็กเกจดูแลหลังการขายเพิ่มเป็น 5 ปี ที่ 140,000 กิโลเมตรได้ด้วยแล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน โดยครอบคลุมทั้งชิ้นส่วนที่บกพร่องทางกลไก และระบบไฟฟ้า ให้บริการโดยศูนย์บริการของมาสด้าทั่วประเทศ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์หมดกังวลเรื่องค่าแรง และค่าอะไหล่ในการดูแลรถยนต์ของคุณ เมื่อหมดการรับประกันจากผู้ผลิต, ได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องทันทีที่การรับประกันคุณภาพรถใหม่สิ้นสุดลง, คุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่ที่บกพร่องทางกลไก และระบบไฟฟ้าไม่จำกัดจำนวนครั้ง และมูลค่าการเคลมในแต่ละครั้ง เคลมได้สูงสุดเท่าราคารถ (ณ วันที่ซื้อ), สามารถใช้สิทธิ์เข้าศูนย์บริการของมาสด้าทั่วประเทศ, ฟรี ค่าแรงและค่าอะไหล่ที่เกิดขึ้นจากการซ่อม, ฟรี บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และยังช่วยเพิ่มมูลค่ารถยนต์เมื่อมีการขายต่อ (โปรแกรมจะติดไปกับรถ แม้เปลี่ยนเจ้าของ)

ขณะที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโปรแกรม “เช็กกับตัวจริง มั่นใจได้ทุกเส้นทาง” วันนี้ถึง 31 ธ.ค.นี้ ด้วย 1.ตรวจเช็กฟรี 22 รายการ ที่ศูนย์บริการทั่วประเทศ รวมทั้งตรวจเช็กด้วยระบบคอมพิวเตอร์ MUT-III อีกจำนวน 3 รายการ รวมทั้งสิ้น 22 รายการ มูลค่ารวม 350 บาท 2.รับฟรี ไส้กรองน้ำมันเครื่อง เมื่อเข้ารับบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 3.ส่วนลด 10% สำหรับค่าเคมีภัณฑ์ สำหรับลูกค้าผู้ใช้รถยนต์มิตซูบิชิทุกรุ่น เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ที่ร่วมรายการ และเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการมิตซูบิชิ รับทันทีส่วนลด 10% สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ที่ร่วมรายการ ส่วนลดมูลค่า 40 บาท

4.ผ่อน 0% นาน 6 เดือนสำหรับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เมื่อมียอดค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ต่อ 1 ใบเสร็จ 5.รับส่วนลดสูงสุด 1,000 บาทเมื่อเปลี่ยนยางรถยนต์ครบ 4 เส้น

6.รับสิทธิผ่อนดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน เมื่อเปลี่ยนยางรถยนต์มิตซูบิชิ ลูกค้ามีสิทธิ์ผ่อนอัตราดอกเบี้ยอัตรา 0% สำหรับการผ่อนชำระนาน 10 เดือน เฉพาะการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 7.นำแบตเตอรี่รถยนต์เก่ามาแลกส่วนลดมูลค่า 300 บาท ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ