มินิบัสอะลูมิเนียมสัญชาติไทย “แข็งแรง-เบา-ประหยัด” ราคาไม่ถึง 2 ล้าน

“สกุลฎ์ซีบัส” ยึดเวทีบัสแอนด์ทรัคฯชิงเค้กตลาดมินิบัส ชูจุดขายรถอะลูมิเนียมสัญชาติไทย น้ำหนักเบา ทนทาน ไม่เป็นสนิม ประหยัดน้ำมัน เปิด 50 คันแรก ราคาไม่ถึง 2 ล้าน

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัดหนึ่งในกลุ่มบริษัท โชคนำชัย หรือ CNC Group ผู้นำอุตสาหกรรมแม่พิมพ์รถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชียเปิดเผยว่า ได้แนะนำมินิบัสนวัตกรรมใหม่ aluminum bus ภายใต้แบรนด์ “สกุลฎ์ซีบัส”(Sakun C) ซึ่งรถมินิบัสอะลูมิเนียมสัญชาติไทย หนึ่งเดียวในประเทศที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปทั้งคันตามมาตรฐานการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย เพื่อลดรอยต่อ เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศการลงทุนสร้างโรงประกอบที่มีกำลังการผลิตกว่า 2,800 คันต่อปี เพื่อผลิตรถโดยสารขนาดเล็ก ตัวถัง aluminum ครั้งแรกของประเทศไทยเริ่มผลิตในปีหน้า

“เราเพิ่งเข้าตลาดแม้ว่าจะยังเป็นส่วนแบ่งที่ไม่มากนักในตลาดมินิบัส แต่ก็ถือเป็นช่องทางเลือกใหม่ให้ผู้ประกอบการรถโดยสารได้ใช้เป็นตัวเลือก ทั้งนี้ ทางบริษัทได้วางแผนที่จะจัดหาสินเชื่อราคาถูกให้แก่ผู้ประกอบการด้วย เพราะการซื้อรถโดยสารขนาดเล็กนั้นจำเป็นต้องมีต้นทุนในการขยายธุรกิจ และเพื่อไปดูแลผู้โดยสารและการบริการที่ดีต่อไป”

ด้านนายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดของ light weight aluminum bus ว่า “สกุลฎ์ซีบัส” ซึ่งจะมาทดแทนรถตู้ผลิตด้วยโครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน ทั้งแข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูงไม่เป็นสนิม และไม่ผุ โดยหลังคาไร้รอยต่อ น้ำไม่รั่วซึม พื้นห้องผู้โดยสารจะเป็นชนิดไม่ลามไฟ และด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปทั้งคัน รวมถึงใช้หุ่นยนต์เชื่อมประกอบแบบสากล และควบคุมการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่มีประสบการณ์ยาวนาน ทำให้เชื่อมั่นในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ

“สกุลฎ์ซีบัส” ใช้เครื่องยนต์ฮีโน่ รุ่น N04C-VB Common Rail Direct Injectionพร้อม Turbo Intercooler ระบายความร้อนด้วยน้ำ (ยูโร 3) เปลี่ยนชุดช่วงล่างทั้งหมดเป็นสำหรับรถโดยสารโดยเฉพาะจากโรงงาน มีระบบกันสะเทือนแผ่นแหนบซ้อนขึ้นรูป พร้อมโช้กอัพและกันโคลงระบบเบรก ไฮดรอลิก ประกอบด้วยก้านเบรกและตัวนำคู่ กระทำทุกล้อ สองวงจรอิสระ หม้อลมสุญญากาศช่วยเบรก พร้อมระบบป้องกันกันล็อก ABS และรถทุกคันสามารถเข้ารับบริการหลังการขายได้ที่ “ศูนย์ฮีโน่” ทั่วประเทศอีกด้วย

นายวีรพลน์กล่าวต่ออีกว่า “สกุลฎ์ซีบัส” รถมินิบัสอะลูมิเนียมนวัตกรรม เปิดราคาที่ 2,300,000 บาท แต่สำหรับงาน Bus & Truck Expo 2018 วันที่ 1-3 พ.ย. เริ่มเปิดให้จอง 50 คันแรก ในราคาพิเศษ 1,995,000 บาทเท่านั้น พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษและของแถมมากมาย