“นิสสัน”ตั้งเพิ่ม 36 ดีลเลอร์ ขาย “ลีฟอีวี” ส่งมอบปีหน้า

“นิสสัน” ได้ฤกษ์เปิดขาย “ลีฟ” ในมอเตอร์เอ็กซ์โป พรึ่บทุกโชว์รูม 36 แห่งทั่วประเทศ เปิดรับจอง ส่งมอบได้ไตรมาสแรกของปีหน้า

แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “นิสสัน ลีฟ” พร้อมเปิดรับจองอย่างเป็นทางการ ภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

สำหรับนิสสัน ลีฟเป็นซีบียูทั้งคัน ภายใต้กรอบเขตการค้าเสรีไทย-ญี่ปุ่น หรือเอฟทีเอไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะเสียภาษีนำเข้าและอัตราภาษีสรรพสามิตแบบเดิมไม่เกิน 30% น่าจะมีราคาจำหน่ายอยู่กว่า 1 ล้านบาท เบื้องต้นนิสสันจะรับจองตั้งแต่เปิดตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเป็นต้นไป และคาดว่าจะทยอยส่งมอบได้ราวสิ้นปีงบประมาณ 2561 หรือต้นปีงบประมาณ 2562 ราวเดือนมีนาคม-เมษายนปีหน้า

แหล่งข่าวยังเปิดเผยต่อไปว่า นิสสัน ลีฟ ลอตแรกคาดว่าจะมีการนำเข้ามาอยู่ราว 300-500 คัน โดยไม่มีวางทุกโชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ แต่เปิดโอกาสให้ดีลเลอร์ที่มีความพร้อมและสนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายนิสสัน ลีฟ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 36 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 11 แห่ง และต่างจังหวัดอีก 25 แห่งทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้นายอันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของประเทศไทยยังคงแข็งแกร่ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งนิสสันได้มอบหมายให้ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ศึกษาถึงอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากในรถยนต์พลังงาน โดย 44% ของ

ผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยกล่าวว่า พวกเขาพิจารณาซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นยานพาหนะต่อไปของพวกเขาอย่างแน่นอน

สำหรับนิสสัน ลีฟ เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ที่ผ่านมาที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% มีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ได้รับการพัฒนายานยนต์ภายใต้

แนวคิดนิสสันอินเทลลิเจนต์โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจกับมุมมองรอบด้าน และสามารถตรวจจับวัตถุต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ตัวรถได้ดีขึ้น ดีไซน์ภายในออกแบบใหม่ให้มีสุนทรียภาพของการขับขี่ระดับพรีเมี่ยม

ปัจจุบันนิสสัน ลีฟ เป็นรถไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายที่มากกว่า 280,000 คันนิสสัน ลีฟ ใหม่ สามารถวิ่งได้ 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมงต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

นอกจากนี้ในงานนิสสันยังได้นำเสนอยนตรกรรมครบทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่ซิตี้คาร์อัจฉริยะ ซีดาน เอสยูวีแบบตัวถังบนแชสซี รถกระบะ ไปจนถึงรถซูเปอร์สปอร์ตคาร์ระดับตำนาน รวมถึงนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีอัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซี และนิสสัน เทียน่า ใหม่ ซีดานสุดหรู