ยอดไลก์ “เบนซ์” ในอินสตาแกรมทะลุพันล้าน

เมอร์เซเดส-เบนซ์สร้างปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จครั้งสำคัญในอินสตาแกรม จากการสำรวจ “อินเตอร์แบรนด์ เบสต์ โกลบอล แบรนด์ส 2018” ครั้งล่าสุด ที่จัดทำโดยที 4 มีเดีย บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัลชื่อดัง ซึ่งผลการสำรวจที่เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ https://t4media.de/onebillionlikes/ ระบุว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นแบรนด์ที่มียอดไลก์ในอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการสูงถึง 1 พันล้านไลก์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ตั้งบัญชีอินสตาแกรมทางการขึ้นตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูลชี้ให้เห็นว่า บัญชี @mercedesbenz มียอดการกดไลก์โดยเฉลี่ย 27.6 ล้านครั้งต่อเดือน และในปัจจุบันมีผู้ติดตามรวมกันถึง 35.66 ล้านคนทั่วโลก

สำหรับรถยนต์และรถยนต์ต้นแบบ 2 คัน ที่ผู้ติดตามบัญชีอินสตาแกรมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ชื่นชอบมากที่สุดเป็นรถยนต์ต้นแบบรุ่นวิชั่น เมอร์เซเดส-มายบัค 6 คาบริโอเลต์ และรถยนต์เอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์ เอดิชั่น 50

“นาธาเนล ซิจานตา” หัวหน้าฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กรของกลุ่มธุรกิจรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเมอร์เซเดส-เบนซ์ กล่าวว่าการทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพลทางความคิด หรืออินฟลูเอนเซอร์นั้น มีความสำคัญเท่า ๆ กับการนำเสนอเนื้อหาที่แฟน ๆ สร้างสรรค์ขึ้น

“ทางแบรนด์ให้ความสำคัญกับแนวคิดที่น่าดึงดูดใจ และมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของเรา”

เมอร์เซเดส-เบนซ์จะนำเสนอเนื้อหาต่าง ๆ ผ่านสื่อดิจิทัลทางการของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการสื่อสารทางการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง และยังมีการจัดแจงเรื่องการสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีอิทธิพลทางความคิด


หนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยให้บัญชีอินสตาแกรมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ มียอดการกดไลก์ถึง 1 พันล้านไลก์นั้นอยู่ที่เรื่องราวต่าง ๆ ทั้งเรื่องราวที่เมอร์เซเดส-เบนซ์บอกเล่าเอง เรื่องราวจากผู้มีอิทธิพลทางความคิด และแฟน ๆ ของแบรนด์